Wednesday, April 29, 2015

Ngừa mụn hiệu quả với nước hoa quả tươi

Ở đất nước nhiệt đới với các loại rau quả đa dạng, thu hoạch quanh năm như nước ta, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa những loại hoa quả vừa bổ dưỡng vừa dùng để đắp mặt vừa có thể làm nước ép uống trị mụn vô cùng hiệu quả và dễ thực hiện. Sử dụng 1 ly nước ép trái cây mỗi ngày sẽ giúp bạn triệt tiêu mụn, đào thải độc tố. Sau đây chúng tôi xin bật mí cho các bạn một số loại nước ép hoa quả bổ dưỡng!

1. Nước cà rốt


Có rất nhiều phương pháp làm đẹp từ cà rốt như dùng nước ép cà rốt rửa mặt trước khi ngủ sẽ giúp da dẻ sạch mụn, trắng hồng tự nhiên. Mỗi tuần uống 2 – 3 cốc nước ép cà rốt đều đặn như vậy sẽ trị tàn nhang và khiến da dẻ tươi sáng hơn. Đến nay người ta vẫn coi cà rốt là một trong những loại thực phẩm hiệu quả và có tác dụng nhanh trong việc dưỡng da.

2. Nước nho


Nho màu xanh hay đen, đỏ đều rất hữu hiệu trong việc trị mụn. Chỉ với vài quả nho, bạn đã có thể ép lấy nước đắp trực tiếp lên mặt. Nhớ để nguyên vỏ, bởi chất resveratrol trong vỏ quả nho đã được chứng minh là thành phần chống oxy hóa kỳ diệu.

3. Nước cà chua


Uống nước cà chua thường xuyên giúp làn da của bạn khỏe mạnh. Các nghiên cứu, trong đó những người tham gia uống 2 phần nước ép cà chua mỗi ngày, cho thấy hiệu quả trong việc giảm mụn. Nước ép cà chua cũng giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào da. Ngoài việc uống nước ép cà chua, cà chua cũng có thể nghiền nhỏ và sử dụng làm mặt nạ cho da.

4.  Nước cam 


Trong nước cam có chứa nhiều vitamin C, sắt, canxi…Thường xuyên uống nước cam ép không những làm da trắng sáng mà còn làm mờ dần sắc tố đen dưới da, từ đó loại trừ tàn nhang.

Mặc dù rau quả là thành phần không thể thiếu cho sức khỏe cũng như làn da, nhưng hiện nay ở nước ta, thực tế cũng khó mua được hoa quả tươi sạch. Bởi đa số các loại hoa quả đều được sử dụng thuốc bảo quản, do đó cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ đối với làn da. Để trị mụn bằng nước ép hoa quả, bạn nên tìm mua trái cây tại các siêu thị, cửa hàng rau quả sạch để yên tâm hơn.

No comments:

Post a Comment