Thursday, April 9, 2015

Phương pháp chăm sóc da dầu giảm mụn

Da dầu rất dễ mọc mụn, bóng nhẫy nên khó trang điểm. Da dầu không được chăm sóc đúng cách sẽ làm bít lỗ chân lông và tạo điều kiện cho việc hình thành những nốt mụn xấu xí. Biết cách xử lý loại da này, bạn sẽ không còn e ngại mụn xuất hiện.Vì vậy nếu da bạn đổ nhiều dầu thì việc đầu tiên bạn chăm sóc cho làn da bằng tự làm mặt nạ dưỡng da.



Những điều nên và không nên khi da bạn thuộc loại da dầu

Nên:

- Da dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.



- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

- Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.


- Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

- Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. 

- Tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế mụn.


Buộc tóc khi đi ngủ và thay áo gối 2 ngày/lần: Nếu bạn có mái tóc dài, hãy buộc tóc ra sau trước khi đi ngủ để mặt không nằm đè lên tóc. Bạn cũng nên thay áo gối càng thường xuyên càng tốt.

- Luôn dùng khăn sạch để lau khô mặt: Khăn tắm thường dính dầu, lotion và xà phòng nên nếu bạn dùng lại để lau cơ thể thì không sao, nhưng sẽ có vấn đề nếu dùng để lau mặt.

Không nên:

 - Không nên sử dụng nhiều loại mỹ phẩm khi da dầu. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. 

- Nếu không muốn mụn dày đặt hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. 



- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy quá mạnh. Vì chất dầu ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết dầu thì da sẽ trở nên khô ráp.

- Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến dầu thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.


 - Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. Hạn chế sử dụng các loại đồ uống kích thích như cà phê, trà.

3 Cách làm mặt nạ chăm sóc cho da dầu từ tự nhiên

1. Lòng trắng trứng gà


Lòng trắng trứng gà phải được đánh như bông tuyết. Dùng nước cốt dưa leo (vắt từ trái dưa leo) pha với lòng trắng trứng gà, và 1 ít nước hoa hồng, rồi bôi hỗn hợp ấy lên da mặt chừng 20 phút, sau đó rửa mặt bằng nước ấm và xoa 1 chút nước hoa hồng.

2. Chanh



Để có làn da căng mịn, bạn vắt lấy nước cốt của 2 trái chanh, pha với 1 muỗng mật ong hâm cho ấm ấm. Hãy thoa hợp chất ấy lên mặt buổi tối, để khoảng 20 phút, rồi sau đó lau mặt thật sạch bằng nước suối hoặc nước hoa hồng.

3. Dâu tây



Dâu tây có tác dụng giúp da săn chắc và đặc biệt giúp điều tiết tuyến bã nhờn cho da. Bạn xay nhuyễn 2 trái dâu tây, cho thêm 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột mì. Trộn đều hỗn hợp sau đó bôi lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.Hoặc bạn có thể xay nhuyễn dâu tây, trộn chung với sữa tươi, bôi lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

No comments:

Post a Comment