Tuesday, April 21, 2015

Trị mụn hiệu quả với thuốc bắc

Từ xưa đến nay, thuốc bắc vốn được mọi người lựa chọn trong trị bệnh cũng như làm đẹp bởi đặc tính hiệu quả cao và lành tính của chúng. Thuốc bắc sẽ làm mát gan, giải độc trị tận gốc nguyên nhân gây ra mụn.

Hiện nay, mặt nạ thuốc Bắc ngày càng được nhiều người sử dụng để làm đẹp. Tác dụng của thuốc bắc giúp da của chúng ta có thể trị mụn, trở nên trắng sáng, săn chắc, mịn màng, đẩy lùi nếp nhăn, nám, vết thâm. Khi trị mụn bằng thuốc bắc khi uống lúc đầu bạn sẽ lên một ít mụn, về sau sẽ không lên mụn và hết hẳn mụn, thuốc bắc sẽ không các tác dụng ngay vì nó cần có thời gian ngấm vào cơ thể ( không giống thuốc tây) và tác dụng của nó thì lâu dài.

Cách sử dụng thuốc bắc đắp mặt nạ trị mụn





Pha 1/2 thìa bột thuốc bắt rồi trộn với nước ấm thành dạng sệt rồi đắp lên mặt, tránh vùng da quanh mắt và môi. Để mặt nạ khô tự nhiên (tránh ngồi quạt sẽ khô nhanh) khoảng 5- 10 phút rồi rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch. Mỗi ngày đắp mặt bằng thuốc bắc khoảng 2 - 3 lần để đạt hiệu quả nhất!

Nguyên tắc điều trị mụn từ thuốc bắc



- Luôn giữ cho da được sạch và thông thoáng. Tránh dùng nước lạnh rửa mặt vì có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Kiêng ăn những thức ăn chứa dầu, mỡ, cay, nóng. Các loại đồ ăn,thức uống ngọt, có gas.

- Uống nhiều nước, ăn tăng rau xanh và hoa quả tươi.

- Sau khi đắp thuốc vài ngày, sẽ có hiện tượng nhiều nhân mụn đùn lên bề mặt da, đó là do cặn bã và nhân mụn ứ đọng trong da thịt từ lâu, nay được thuốc bắc đẩy ra triệt để. Đừng thấy mụn nổi nhiều mà ngừng đắp thuốc.

- Thuốc Bắc thường lành tính, tác dụng chậm, kéo dài nên phản ứng dị ứng cũng diễn ra chậm, có người vài ngày, nhưng có người vài tuần, vài tháng mới biểu hiện nên khi bột phát thường để lại di chứng nặng nề. Vì vậy, người dùng cần hết sức cẩn trọng, nên thử phản ứng trên một vùng da nhỏ dưới cánh tay trước khi dùng để tránh nhiều biến chứng đáng tiếc.

- Tuyệt đối tránh đắp mặt nạ khi da bị trầy xước, vết thương hở, đặc biệt, khi da có biểu hiện ngứa rát, cần nhanh chóng rửa sạch mặt và tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được trợ giúp kịp thời.

- Tuyệt đối chỉ dùng những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có ghi thành phần và công dụng khi sử dụng, tránh những biến chứng và để lại hậu quả xấu cho da.

Khi uống thuốc bắc bạn sẽ thấy cơ thể dễ chịu không còn nóng và khó chịu như trước. Thuốc bắc sẽ làm ổn dịnh lại chức năng gan của bạn và không lên mụn nữa. Tóm lại dùng thuốc bắc sẽ hiệu quả khi điều trị mụn loại này và rất khó tái phát lại.

No comments:

Post a Comment