Tuesday, April 28, 2015

Trị mụn hiệu quả với các liệu pháp thiên nhiên

Bạn có biết các ngoài cách sử dụng thuốc, kem trị mụn thì cách chữa trị mụn bằng các loại cây trái quanh ta cũng có thể điều chế thành thuốc trị  hiệu quả lại không tốn kém ? Những “liều thuốc” từ thiên nhiên này có thể đem lại cho bạn một làn da mịn màng trắng trẻo, “sạch không còn mụn”. Trước khi áp dụng những phương pháp này bạn phải xác định nguyên nhân gây mụn và tính chất da của mình mà lựa chọn cách trị mụn cho phù hợp. Chỉ cần bỏ ra 1 chút thời gian thực hiện với các nguyên liệu tự nhiên sẵn có ngay tại nhà, bạn có thể tự mình đánh bay lũ mụn “đáng ghét” trên khuôn mặt mình, trả lại cho bạn làn da sạch mụn và láng mịn!

1. Cách trị mụn bằng mật ong




Với tính chất kháng viêm, chống khuẩn cực hiệu quả nên mật ong được nhiều người lựa chọn trong điều trị mụn. Không những thế, mật ong còn giúp làn da trở nên mềm mại hơn. Rất đơn giản chỉ cần bạn lấy chút mật ong (có thể vắt thêm chút nước cốt chanh) và thoa đều lên vùng da bị mụn. Để trong 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước và y thấm khô da.

Mật ong trị mụn rất hiệu nghiệm và hiệu quả vì thế bạn có thể thực hiện công thức này tuần 3 lần đều đặn cho đến khi mụn mờ đi và giảm hẳn.

2. Cách trị mụn bằng dầu dừa




Có rất nhiều chị em ưa chuộng làm đẹp bằng dầu dừa. Vì nó không chỉ giúp làm sạch da mà còn làm lành tổn thương sau mụn. Bạn cho khoảng 10 ml dầu dừa vào lòng bàn tay sau đó thoa đều khắp da mặt và massage nhẹ nhàng rồi nằm nghỉ khoảng 15 phút để dầu dừa mới có thể hấp thụ vào làn da của bạn. Sau 15 phút ủ da mặt với dầu dừa bạn rửa sạch da mặt với nước lạnh để lỗ chân lông khít lại nhé.

3. Cách trị mụn bằng đu đủ




Lấy một miếng đu đủ chín nghiền nát sau đó cho thêm chút nước cốt chanh rồi dùng làm mặt nạ đắp lên da trong khoảng 20 phút. Kiên trì áp dụng cách làm này 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ có được làn da trắng hồng mịn màng hơn.

4. Cách trị mụn bằng cà chua




Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.

Lưu ý:

- Trước khi trị mụn bằng các cách trên bạn nên chú ý rửa mặt sạch bụi bẩn và chất nhờn để các lỗ chân lông được thông thoáng giúp thẩm thấu các dưỡng chất vào da nhanh hơn.

- Thực hiện kiên trì và đều đặn cho đến khi mụn giảm hẳn.

- Trong khi trị mụn bằng các cách trên không nặn mụn khiến da bị tổn thương.

No comments:

Post a Comment