Sunday, April 19, 2015

Bà bầu có nên sử dụng sữa ong chúa?

Hiện nay sữa ong chúa đã không còn là từ ngữ xa lạ đối với, mỗi người chúng ta. Hàng ngày chúng ta đều được nghe đến những lợi ích tuyệt vời của sữa ong chúa chúng mang lại cho chúng ta từ người trẻ đến người lớn tuổi, là nam hay nữ, là những ai muốn bồi bổ sức khỏe hay làm đẹp..... Tuy nhiên có một điều mà đến nay mọi người vẫn còn khá thắc mắc và chưa tìm ra được câu trả lời thích đáng. 
Đó chính là câu hỏi:" Liệu sữa ong chúa có được sử dụng cho phụ nữ mang thai?".

Đối với phụ nữ thì điều hạnh phúc nhất chính là được chào đón thiên thần bé bỏng của mình. Nhưng xen kẽ với niềm hạnh phúc còn là những lo lắng, suy nghĩ bộn bề làm sao để thiên thần của mình phát triển khỏe mạnh nhất, cung cấp được nhiều chất dinh dưỡng nhất ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Sữa ong chúa được xem là một trong số những sản phẩm được chú ý đến đầu tiên của các thai phụ tuy nhiên chưa thật sự là sự lựa chọn cuối cùng của họ.

Trong sữa ong chúa chứa rất nhiều  hàm lượng protein và axit amin trong khi đó tế bào chất xám của con người lại được hình thành từ protein và nhiều loại axit amin khác nhau. Vì vậy trong thời kì phát triển thai nhi nếu thai thi được cung cấp sữa ong chúa đúng vào thời điểm các tế bào thần kinh đang hình thành và phát triển thì thai nhi sẽ phát triển toàn diện và khỏe mạnh hơn rất nhiều. 



Trên thực tế thì tế bào chất xám sẽ quyết định đến khả năng phán đoán, phân tích, trí nhớ và sự thông minh của con người chính vì vậy cung cấp sữa ong chúa cho thai phụ đúng thời điểm chính là giúp cho thai nhi phát triển tế bào thần kinh tốt hơn, thông minh hơn. Bên cạnh đó việc sử dụng sữa ong chúa trong thời kì mang thai cũng sẽ giúp cho các thai phụ ngăn ngừa được các cao huyết áp, thiếu máu và có thể duy trì vẻ đẹp thanh xuân của làn da, chống lão hóa da.
Vậy thì thời điểm nào là thích hợp để sử dụng sữa ong chúa cho các mẹ?
 Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thì khi thai nhi bước vào tháng thứ 3-4 thì các tế thần kinh bắt đầu hình thành và phát triển. Từ tháng thứ 6 trở đi thì số lượng tế bào thần kinh tăng mạnh. Vì vậy mà các bà mẹ có thể yên tâm sử dụng sữa ong chúa cho thai nhi trong giai đoạn này và lưu ý là không nên sử dụng thường xuyên sữa ong chúa sau giai đoạn thai nhi qua 6 tháng tuổi.



Cách sử dụng sữa ong chúa cho các mẹ nhé!
Nếu như người bình thường sử dụng sữa ong chúa từ 3-5 g một lần và mỗi ngày 1-2 lần
Thì phụ nữ mang thai nên dùng nửa muỗng cà phê sữa ong chúa vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Và để tránh bị ngán các chị có thể ăn trực tiếp, ngậm cho tan dần, pha loãng với nước uống hoặc là pha chung với mật ong để ăn.
Mong là những chia sẻ trên đây sẽ giúp đỡ được nhiều cho các mẹ và các chị khi còn đang phân vân về công dụng của sữa ong chúa với bà bầu nhé! Và hãy lưu ý là hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm sữa ong chúa chất lượng, an toàn nhất để đảm bảo sức khỏe cho mẹ lẫn bé nhé!


No comments:

Post a Comment