Wednesday, April 22, 2015

Những thực phẩm để cải thiện nếp nhăn.

Nếp nhăn xuất hiện khi phụ nữ bắc đầu bước sang tuổi 30, theo đó là tàn nhan, và vài hiện tượng lão hóa da. Chắm sóc ngăn chặn nếp nhăn ngoài các biện pháp như sử dụng kem, hay làm mặt na, những phương pháp tắm trắng. Còn có những thực phẩm tác động bên trong.


Đậu phụ, sữa đậu nành:

Đây là loại thực phẩm đầu tiên, chống lại sự lão hóa của cơ thẻ tốt nhất. Trong đậu phụ có chứa một lượng lớn giàu Isoflavones, giúp giảm bớt không gian hoạt động mạnh mẽ của estrogen, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.





Súp lơ:

Súp lơ rất giàu vitamin C và carotene, đây là 2 chất chống oxy hóa, là thực phẩm chống ung thư và suy thoái tốt nhất. Mỗi tuần nên ăn 2 bữa súp lơ để cung cấp đủ chất dinh dưỡng carotene chống lại sự lão hóa của cơ thể.

Bí:

Trong bí có chứa nhiều vitamin C, chất xơ và protit collagen, trong đó vitamin C và protit collagen có tác dụng làm da sáng mịn màng căng bóng, giảm các nếp nhăn trên mặt. Thường xuyên ăn bí khoảng 3 lần 1 tuần để da mặt luôn sáng đẹp căng mịn.


Sữa:

7 loại thực chống lão hóa hiệu quả nhất, 7 loai thuc pham chong lao hoa hieu qua nhat

Nếu chỉ chú ý tới vẻ bên ngoài mà quên mất những bộ phận bên trong thì thật không hay chút nào, nếu bạn không muốn mình bị các chứng loãng xương tuổi già và những sự suy yếu sức khỏe thì hãy cung cấp đủ dinh dưỡng vitamin D, canxi để xương, răng chắc khỏe hơn. Và sữa chính là nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho xương, răng. Bạn có thể uống 1 ly sữa tươi nóng ấm mỗi tối, vừa giúp cung cấp canxi và vitamin D cho xương, răng, lại vừa giúp cơ thể thoải mái dễ ngủ hơn


CAM

Cam rất giàu vitamin C, có khả năng cải thiện kết cấu da. Ngoài ra trong cam có chứa collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa da, loại bỏ các nhược điểm trên da một cách nhanh chóng để da sớm lấy lại sự tươi sáng. Cách sử dụng cam đơn giản nhất là ăn cam hoặc uống nước cam hàng ngày. Mỗi ngày một cốc nước cam sẽ giúp chị em phụ nữ có một phòng chống lão hóa và làm sáng da hiệu quả.


Ngoài ra, sử dụng cam để chăm sóc sắc đẹp cũng là một bí quyết đơn giản, không tốn kém. Chị em cũng có thể đắp các lát cam lên mặt để da được căng mọng.


TÁO

Những lợi ích của táo với sức khỏe con người là không thể phủ nhận. Chất chống oxy hóa trong táo có thể ngăn chặn các tế bào bị lão hóa và tổn thương mô. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng táo có chứa một lượng elastin và collagen phong phú giúp giữ cho làn da tươi trẻ được lâu. Người ta cũng nhân thấy, những người bổ sung một quả táo vào thực đơn hàng ngày có làn da mịn màng và trắng hơn với những người không sử dụng.


Hỗn hợp táo nghiền cùng với mật ong, nước hoa hồng và bột yến mạch có thể dùng làm mặt nạ để tẩy tế bào chết trên da của bạn.


ĐU ĐỦ

Đu đủ là một loại trái cây giàu vitamin A, giúp sáng mắt, đây là điều ai cũng biết nhưng còn tác dụng chống lão hóa thì có lẽ không phải ai cũng để ý đến.


Trong đu đủ có chứa caroten, vitamin C, khoáng chất thiết yếu và enzim, vì vây, đu đủ là loại trái cây giúp tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da. Thường xuyên dùng đu đủ có thể giúp bạn làm sáng da, giảm sự xuất hiện các vết nám do lão hóa. Đu đủ còn có tác dụng giữ cho da mềm và trắng hồng.

Ngoài ra, sử dụng đu đủ làm mặt nạ dưỡng da, bạn chỉ cần lấy mặt trong của vỏ đu đủ đắp trực tiếp lên mặt. Vỏ đu đủ có tác dụng như dung dịch tẩy trang, cân bằng lượng dầu trên da một cách tự nhiên và chống lão hóa.


LỰU


Lựu có chức năng chống lão hóa và giúp trẻ hóa làn da của bạn từ trong ra ngoài. Lựu giúp kéo dài tuổi thọ của nguyên bào sợi, tế bào sản sinh ra elastin và collagen. Elastin và collagen giúp cho da được săn chắc và cải thiện độ đàn hồi của da. Dầu từ hạt lựu cũng giúp lớp biểu bì (lớp ngoài cùng của da) được săn chắc khỏe mạnh hơn, xóa mờ hẳn nếp nhăn. Sử dụng lựu cũng là một cách đơn giản giúp da khỏe mạnh và cải thiện nếp nhăn. Để trả lời câu hỏi ăn gì đẹp da, có lẽ bạn đã có cho mình một thực đơn những loại trái cây từ thiên nhiên.

No comments:

Post a Comment