Tuesday, April 21, 2015

Nghệ làm đẹp da như thế nào.

Nghệ là một dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người, ngoài việc chăm sóc sức khỏe, như khử độc gan ,bổ máu, làm đẹp da, phòng bệnh sản và thừa cân cho phụ nữ sau sinh, chống viêm, giải độc, bảo vệ tế bào gan giúp tăng sức đề kháng và đặc biệt có khả năng tác động lên tế bào ung thư, có tác dụng phòng và hỗ trợ đặc biệt trong việc điều trị ung thư (nữ giới nên dùng để phòng ngừa ung thư vú)..

Với công dụng làm đẹp của nghê .


1. Làm chậm lại quá trình lão hóa

Trộn một lượng bột nghệ và bột đậu xanh bằng nhau với nước để tạo thành hỗn hợp, thoa đều trên mặt, cổ và cánh tay. Khi hỗn hợp khô, chà rửa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau đó làm sạch phần còn lại bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp thường xuyên để tránh hình thành các nếp nhăn và mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ.


2. Nghệ làm giảm mụn trứng cá

Nghệ chứa tính chất kháng khuẩn và khử trùng giúp làm giảm mụn trứng cá. Nghệ cũng giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da rất tốt cho những người có làn da quá nhờ) và làm mờ dần các vết sẹo mụn trứng cá theo thời gian. Để tự trị liệu, bạn có thể trộn một ít bột nghệ với bột gỗ đàn hương và một lượng nhỏ nước cốt chanh. Thoa mặt nạ và đợi cho mặt nạ khô, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.


3. Nghệ làm sáng da

Nghệ làm da sáng lên và rạng rỡ. Đó là lý do những cô dâu mới ở vùng Nam Á thường sử dụng nghệ trước ngày cưới của mình để trở nên xinh đẹp và lộng lẫy. Hãy thêm nghệ vào mặt nạ của bạn để làm da sáng lên từng ngày.

4. Nghệ làm giảm da rám nắng

Bạn có thể trộn bột nghệ với nước ép dưa chuột thoa lên vùng bị rám nắng và xoa bóp nhẹ nhàng. Chờ đợi trong khoảng nửa tiếng và rửa lại thật sạch. Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ làm mát và giảm vết rám nắng trên da của bạn.


Những cách chăm sóc da với nghệ

Mặt nạ nghệ tươi

Đối với những bạn đang bị mụn, da bị viêm, nhiều vết thâm do mụn để lại thì đắp mặt nạ nghệ mỗi ngày hoặc đơn giản muốn trắng da thì có thể đắp mặt nạ nghệ 2-3 lần mỗi tuần.

Nghệ rửa sạch, cạo bỏ lớp vỏ, giã lấy nước. Dùng bông gòn thấm nước cốt nghệ và bôi đều lên mặt, để trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch.


Mặt nạ bột nghệ – mật ong nguyên chất

Nguyên liệu phải hoàn toàn thiên nhiên và nguyên chất 100% mới có tác dụng làm trắng da. Nếu có pha trộn sẽ phản tác dụng.
Bột nghệ nguyên chất có màu vàng đậm. Mật ong nguyên chất thường giá rất mắc. Bạn có thể thử bằng cách nhỏ một giọt mật ong ra vải, nếu mật ong tan nhanh chứng tỏ mật ong đó không nguyên chất và ngược lại.
Trộn đều 2 thìa bột nghệ với 2 thìa mật ong nguyên chất. Bôi mặt nạ lên mặt và để khoảng 15-20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch bằng nước lạnh.


Mặt nạ này đắp 2-3 lần mỗi tuần.


Mặt nạ sữa tươi và bột nghệ
Nguyên liệu: Một muỗng canh bột nghệ, 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh.
Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó, bạn có thể thoa hỗn hợp này và để nó trong 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại biện pháp này trong 4 tuần/ lần với tần suất thực hiện mỗi tuần một lần. Loại mặt nạ này giúp bạn giã từ làn da tối màu rất hiệu quả

No comments:

Post a Comment