Monday, April 6, 2015

Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả

Những cô nàng có làn da dầu hoặc da hỗn hợp thường có lỗ chân lông to, nguy cơ sinh mụn cao. Đặc biệt trong mùa nắng nóng, tình trạng lỗ chân lông nở to đã trở thành vấn đề da liễu không thể làm ngơ. Bên cạnh chế độ chăm sóc da hợp lý như uống nhiều nước, sử dụng những loại sữa rửa mặt và kem trị mụn phù hợp, tẩy tế bào da chết theo định kỳ, kiêng cữ những thức ăn quá nhiều dầu mỡ… thì bạn có thể tham khảo một số biện pháp sau đây để làm thu nhỏ lỗ chân lông.


1. Lòng trắng trứng

Lấy một lòng trắng trứng nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài giọt giấm gạo, trộn thật đều cho hỗn hợp bông lên, dùng bông thoa đều lên mặt. Khi lòng trắng trứng đã se lại, để trong vòng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.



2. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng đem lại hiệu quả khá tốt cho những người có lỗ chân lông to và da dầu bởi nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và khiến lỗ chân lông se khít hơn. Bạn có thể làm nước hoa hồng tại nhà hay mua nước hoa hồng từ các thương hiệu uy tín. 



3. Mật ong

Mật ong cũng sẽ giúp lỗ chân lông gọn lại vì trong mật ong có chất diệt khuẩn. Trộn mật ong với chút đường và chanh, thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to.


4. Bia

Bia cũng được coi là một thực phẩm rất tốt cho da và giúp làm se khít lỗ chân lông hữu hiệu. Bạn chỉ cần thấm một chút bia lên mặt mỗi ngày khoảng 5-10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Vừa giúp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to vừa giúp bạn sở hữu làn da sáng và mịn.



5. Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là một người bạn thân thiết và là trợ thủ đắc lực của bạn khi ánh nắng mặt trời có thể làm chậm quá trình sản xuất tế bào trên da mặt từ đó sẽ khiến lỗ chân lông của bạn trở nên to ra. Vậy nên mỗi khi ra ngoài, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng để bảo vệ làn da và lỗ chân lông của mình nhé.


No comments:

Post a Comment