Wednesday, April 29, 2015

Nguyên nhân và phương pháp điều trị mụn tuổi dậy thì

Tại sao tuổi dậy thì lại có mụn ???

Tuổi dậy thì là giai đoạn nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi mạnh mẽ, kích thích hoạt động của tuyến bã nhờn, da nhạy cảm với môi trường và dễ hình thành mụn.

Trong giai đoạn này, kiến thức chăm sóc da chưa nhiều nên có những sai lệch trong chăm sóc da nên dẫn tới tổn thương da gây nên mụn trứng cá. Trong sinh hoạt hàng ngày, những yếu tố khác như khí hậu, thời tiết, môi trường, mỹ phẩm, stress sẽ làm cho nhân mụn phát triển nhanh chóng và trở nên trầm trọng hơn.

Lựa chọn phương pháp điều trị như thế nào ?

1. Bổ sung đầy đủ dưỡng chất


Bên cạnh việc da nhiễm bẩn, mụn thường xuất hiện do việc độc tố tích tụ trong cơ thể quá nhiều mà không được đào thải. Do đó, để loại bỏ và ngăn ngừa mụn, bạn có thể chọn cho mình các loại rau xanh và trái cây để sử dụng mỗi ngày.

Những loại rau quả rất giàu vitamin A, E, sắt, chất chống oxy hóa, diệp lục vì vậy sẽ diệt và loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng, tăng cường đào thải độc tố ra bên ngoài, lấy lại cho bạn làn da mịn mượt tự nhiên.

2. Sử dụng mỹ phẩm trị mụn phù hợp


Muốn trị mụn hiệu quả cần phải kiên trì điều trị, tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và tình trạng nhạy cảm da mà chọn loại mỹ phẩm cho phù hợp. Sau đợt tấn công hết mụn, cần điều trị duy trì nếu không mụn sẽ tái phát. Việc giữ vệ sinh da tốt và có chế độ ăn hợp lý sẽ đem lại hiệu quả tích cực trong điều trị mụn phù hợp với làn da và tình trạng da.

3. Làm sạch da


Tạo cho mình một thói quen làm sạch da như: rửa mặt vào buổi sáng và ban đêm bằng sữa rửa mặt thân thiện với da, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm tốt, phù hợp với loại da của bạn là rất quan trọng. Những người có làn da dầu nên lựa chọn và sử dụng các sản phẩm không có dầu và không gây mụn.

4. Tuyệt đối không nặn mụn


Nặn mụn trứng cá là ý tưởng tồi tệ, vì thế, hãy cố gắng chống lại thói quen đầy cám dỗ này trên da mặt bạn. Điều đó có thể gây nhiễm trùng, làm lan chất dầu và gây ra mụn trứng cá, sau đó có thể để lại những vết sẹo khó chịu trên da bạn.

Nếu bạn dưới 20 và thật lúng túng khi bị mụn, chẳng có lý do gì để che giấu gương mặt của mình cả, chuyện này là hết sức bình thường. Hãy tìm hiểu nguyên nhân chính xác của những nốt mụn để tìm ra biện pháp xử lý thích hợp và sau đó hãy tự tin với làn da sáng mịn.

No comments:

Post a Comment