Monday, April 6, 2015

Các bước để có làn da đẹp tự nhiên

Từ xưa cho tới nay thì câu thành ngữ " cái răng cái tóc là góc con người" luôn là tiêu chí để con người, nhất là các chị em phụ nữ hướng tới vẻ đẹp hoàn mỹ. Tức là mọi người luôn quan tâm chú ý tới nét đẹp của răng và tóc. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì một vẻ đẹp hoàn mỹ còn yêu cầu nhiều hơn thế nữa mà dễ thấy nhất vẫn là làn da. Dù bạn ở bất kì độ tuổi nào thì một làn da trắng mịn, căng tràn sức sống vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Và tùy theo từng nhu cầu và khả năng của mỗi người mà sẽ có cách để dưỡng cho làn da của mình được trắng mịn như ý.
Sau đây mình xin giới thiệu đến các bạn một số biện pháp để có thể chăm sóc da, làm trắng da và chống lão hóa hiệu quả.
Bước đầu tiên và cơ bản mà chúng ta cần phải làm trong một quá trình dưỡng da đó là làm sạch da mặt.

Có nhiều cách để bạn có thể làm sạch da mặt ví dụ như rửa mặt bằng nước ấm ( bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh trong vòng 3 phút như vậy sẽ giúp da mặt bạn săn chắc hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn và tốt nhất nên chọn loại dịu nhẹ có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên đồng thời có chứa hàm lượng giữ ẩm cần thiết.
Nếu cảm thấy làn da của bạn chưa đủ sạch thì bạn có thể sử dụng phương pháp tẩy tế bào chết. Tế bào chết sẽ cản trở việc hấp thụ chất dinh dưỡng của da đồng thời là nguyên nhân khiến mụn hình thành và  phát triển, chính vì vậy các bạn nên tẩy tế bào chết trên da mặt ít nhất 1 lần / 1 tuần nhé. Bạn có thể tẩy tế bào chết rất đơn giản, nhanh chóng bằng cách sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh + đường trắng hoặc dầu dừa + muối tinh trắng và chà xát, massage nhẹ nhàng trên da mặt 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Bước tiếp theo là nên cung cấp dinh dưỡng cho da bằng cách đắp mặt nạ. Tuy nhiên việc lựa chọn mặt nạ cần phải tùy thuộc vào từng loại da nếu không sẽ bị phản tác dụng
Đối với da dầu: thì loại mặt nạ được chế từ đất sét là tốt nhất hoặc có thể sử dụng mặt nạ làm từ lòng trắng trứng gà + nước cốt chanh, mặt nạ dưa leo, cà chua...
Đối với da khô hoặc da nhạy cảm: thì nên sử dụng mặt nạ có chứa gel hoặc kem dưỡng da có độ ẩm cao, cũng có thể sử dụng mặt nạ mật ong + dầu dừa hoặc mặt nạ sữa tươi.
Đối với da hỗn hợp bạn nên dùng mặt nạ bùn, mặt nạ dầu ô liu + lòng đỏ trứng gà, khoai tây + sữa tươi.


Lưu ý bạn nên  thử nghiệm đắp mặt nạ  ở vùng da chân để thử phản ứng trước khi quyết định sử dụng loại mặt nạ này cho da mặt.
Bôi kem dưỡng da là một biện pháp khá hữu hiện và phổ biến được nhiều người dùng. Tuy nhiên việc lựa chọn kem dưỡng da chất lượng trong một thị trường kem dưỡng rối loạn ( hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng....) cũng đã gây ra không ít những hậu quả khôn lường cho người sử dụng. Chính vì vậy mà lời khuyên dành cho bạn là hãy tin dùng những sản phẩm kem dưỡng có chất lượng

No comments:

Post a Comment