Thursday, April 23, 2015

Sữa ong chúa- sức khỏe cho mọi người

Sữa ong chúa là chất nhày màu trắng ( hơi ngả sang màu bơ ), giàu dinh dưỡng, là sản phẩm của con ong thợ với những thành phần chính như nước, mật hoa và phấn của hoa đực. Sữa ong chúa là thức ăn của ong mật đực và ấu trùng ong thợ khi chúng vừa chào đời. Và ong chúa thường được nuôi bằng sữa ong chúa cho đến hết quãng đời của nó.

 Theo các nhà khoa học, các thành phần trong sữa ong chúa bao gồm protein, có khoảng 20 loại a xít amin thiết yếu cho cơ thể, glucid, lipid (chủ yếu là DHA - Một a xít béo không no thuộc nhóm axít béo Omega-3 quan trọng trong sự phát triển và nâng cao trí tuệ),.v.v. Nó còn có nhiều vitamin nhóm B, biotin, PP… và các nguyên tố vi lượng.
Chính vì vậy mà sữa ong chúa được xem là một thực phẩm đại bổ cho tất cả mọi người và mọi lứa tuổi.
1. Cho người già, trung niên
– Theo những nghiên cứu khoa học, sữa ong chúa đã được chứng minh có thể giúp con người gia tăng tuổi thọ, sống khỏe mạnh hơn.
Công dụng này có thể giải thích bằng tuổi thọ sống của ong chúa và ong thợ: ong chúa từ khi được sinh ra uống mỗi ngày, có thể sống đến hơn 6 năm, trong khi ong thợ uống trong 3 ngày đầu tiên chỉ sống được 6 tuần trong đời.

– Có tác dụng tăng cường thể lực, gia tăng đề kháng, chống suy nhược cơ thể, mệt mỏi.
– Có tác dụng đặc biệt hỗ trợ điều trị một số bệnh nan y như: tiểu đường, mỡ trong máu, cao huyết áp, một số bệnh về tim mạch, tiêu hóa…
– Có hiệu quả đến 90% trong an thần, điều trị mất ngủ kinh niên ở người già.

2. Cho phụ nữ
Chắc khi nhắc đến công dụng của sữa ong chúa đối với phái đẹp, mọi người sẽ không ai không bị thuyết phục bởi công dụng tuyệt vời của nó.
– Chống lão hóa tế bào, ngăn ngừa ung thư, phóng xạ, làm cho làn da luôn tươi trẻ cùng năm tháng

-Chứa rất nhiều chất kháng sinh tự nhiên (anti-bacterial) chống mụn, chống nám da, sạm da từ tận gốc, cho làn da tươi sáng, mịn màng, đầy sức sống.
– Giúp cân bằng hệ thống nội tiết tố nữ, đặc biệt tốt cho phụ nữ mãn kinh.
– Tăng cường hormone nữ, nâng cao sức khỏe sinh lý nữ giới.

3. Cho phái mạnh
– Giúp tăng cường thể lực, tạo cho bạn một tinh thần, thể lực luôn luôn tràn đầy.
– Có tác dụng rất tốt cho việc bảo vệ và chăm sóc làn da của phái mạnh, cho làn da thu hút, nam tính.
– Giúp tăng cường sinh lý, cải thiện khả năng tình dục, mang lại hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng.

4. Cho trẻ em
– Sữa ong chúa được dùng cho trẻ chậm phát triển, còi cọc, giúp bé thèm ăn, lớn nhanh. Tuy nhiên, trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng nên ở một lượng nhỏ phù hợp, vì nó có thể làm cho trẻ dậy thì sớm hơn bạn bè cùng lứa không sử dụng.
– Tăng đề kháng, miễn dịch, phát triển trí não, thể lực cho trẻ.

Sữa ong chúa rất dễ sử dụng, một ngày dùng 2 lần, mỗi lần dùng một thìa cà phê nhỏ:
– Trước khi ăn sáng 20′
– Trước khi đi ngủ 15′
Trong những trường hợp dị ứng hoặc hen suyễn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
Vì là thực phẩm xuất xứ thiên nhiên nên sữa ong chúa được ưu tiên nhờ thành phần tự nhiên, không tác dụng phụ của nó. Trong tương lai, đây sẽ là thực phẩm-phương thuốc-liệu pháp làm đẹp tốt và hữu hiệu được mọi người biết đến và tin dùng.

No comments:

Post a Comment