Friday, April 24, 2015

Bí quyết tẩy tế bào chết tại nhà vào những ngày hè.

Những ngày hè thật sự là những ngày da bạn bị tổn thương rất nhiều, hoạt động bài tiết qua lỗ chân lông rất tăng cao, vì thế sinh ra nhiều vi khuẩn, nhiều tế bào chết. Dưới đây là một số phương pháp giúp tẩy tế bào chết trên da cũng như bảo vệ da bạn khỏi cái nắng gay gắt ngày hè.
Tẩy tế bào chết với đường Đường chính là nguyên liệu tẩy tế bào chết tuyệt vời. Nó nhẹ nhàng lấy đi các tế bào da chết để lộ ra vùng da mới siêu mềm, rạng rỡ. Tẩy tế bào chết với đường Bạn chỉ cần trộn 1 phần đường trắng với 1 phần glycerin hoặc dầu olive, có thể thêm một ít gel lô hội làm mềm da và đặc tính kháng viêm, cùng với một vài giọt tinh dầu cho thơm. Trộn các thành phần trong một cái bát sạch và sau đó múc một chút vào lòng bàn tay của bạn. Xoa bóp nhẹ nhàng lên da theo chuyển động tròn. Để trong năm phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. Đây là hỗn hợp tẩy da chết cho toàn thân và cho cả mặt nhé.
Tẩy tế bào chết với muối Không ai là không biết đến các công dụng tuyệt vời của muối, muối là nguyên liệu rẻ và sẵn có nhất trong mỗi căn bếp, đây cũng là loại thực phẩm có công dụng loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu và làm mịn làn da. Pha muối biển với một thìa dầu olive, thêm 5 giọt tinh dầu cam hoặc mơ để dưỡng ẩm, sau đó chà nhẹ nhàng lên cơ thể từ 5-10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Với những bạn gái có làn da nhạy cảm, muối biển có thể làm da bạn hơi ửng đỏ và xót, bạn hãy giảm thời gian tẩy tế bào chết để tránh hiện tượng này nhé!




Tẩy tế bào chết với hạt cà phê

Cà phê có tác dụng thúc đẩy quá trình chống oxy hóa, khiến cho làn da trẻ lại và tươi mới. Cà phê còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm da săn chắc hơn. Theo một số nghiên cứu, tắm tẩy da chết bằng bột cà phê còn có tác dụng giảm béo nhờ khả năng đánh tan mỡ thừa ở tầng da bề mặt.

Ở bài trước mình đã hướng dẫn các bạn tắm trắng tại nhà với cà phê giờ mình xin chia sẻ  thêm với các bạn cách tẩy tế bào chết với cà phê nhé.

Dùng 3 muỗng hạt cafe xay,1 muỗng dầu oliu, một muỗng đường trộn đều, thoa nhẹ lên mặt để tẩy sạch tế bào chết, hạt bụi bẩn, đem lại làn da rạng rỡ sức sống. Công thức này cũng có thể áp dụng với tẩy da chết toàn thân.



Tẩy tế bào chết cho da mặt với mật ong:

Bạn cần có 5 hạt hạnh nhân, hai muỗng hạt yến mạch chưa nấu, một muỗng mật ong, hai muỗng sữa chua.

Thực hiện: Nghiền nhuyễn hạnh nhân và yến mạnh cho đến khi có hỗn hợp bột mịn rồi trộn đều tất cả các hỗn hợp trên. Làm ướt da mặt và nhẹ nhàng xoa hỗn hợp lên da, thực hiện theo các động tác hình tròn. Sau đó rửa sạch với nước ấm. 



Tẩy da chết bằng :  Bột yến mạch

Bột yến mạch hay bột ngũ cốc đều có thể sử dụng để làm nguyên liệu tẩy da chết, loại thực phẩm này thúc đẩy tế bào tái sinh và làm cho da bạn thật tươi tắn và mịn màng.
Bạn chỉ cần trộn 3 thìa bột yến mạch với 1/4 thìa giấm táo và 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều và massage lên làn da, sau 15 phút rửa sạch bằng nước ấm.

Nếu nhà bạn không có sẵn bột yến mạch, hãy chọn mua các loại mỹ phẩm tẩy da chết có chiết xuất bột yến mạch cũng rất tốt và hiệu quả.


Tẩy tế bào chết với dâu tây

Dâu tây có chứa alpha-hydroxy axít, giúp loại bỏ sạch sẽ tế bào chết trên da, trả lại cho bạn làn da khỏe khoắn, tươi mới.

Xay nhuyễn 4 trái dâu tây, cho thêm 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa sữa tươi. Bôi hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, để yên 15 phút rồi nhẹ nhàng mát xa lấy đi những tế bào chết trên da. Làn da của bạn sẽ ngay lập tức sáng hồng, khỏe mạnh.




Tẩy tế bào chết với củ nghệ

Củ nghệ được sử dụng như là chất làm se, chống viêm, tái tạo tế bào thanh tẩy rất tốt. Bạn có thể nghiền nát nghệ và xát lên da để lấy đi những tế bào da chết.




Tẩy tế bào chết với gạo

Với gạo, bạn giã nát, thấm với nước mát rồi chà xát da nhẹ nhàng, cuối cùng bạn lau lại nước lạnh, làm đều đặn như vậy giúp da thêm mượt mà và giảm tàn nhang. Trên cơ thể con người, ngoài hệ lông tóc và lớp móng sừng, duy chỉ làn da có khả năng tự tái tạo thay mới.

Những tế bào già cỗi ở trên bề mặt da chết là nguyên nhân chính gây ra màu da tối sạm, thô sần, lỗ chân lông bị bít kín, dẫn đến tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc… Chúng cần được thay thế bằng những tế bào mới hình thành từ lớp hạ bì.


Tuy nhiên, làn da chỉ có khả năng tự tái tạo khi bạn còn xuân sắc. Kể từ khi bạn chạm ngưỡng 25, lớp sừng trên da sẽ xuất hiện ngày một nhiều làm tắc nghẽn nang lông, da bị xỉn màu và đứng trước nguy cơ lão hóa, không còn khả năng tự “sửa chữa”. Đó là lúc bạn cần đến các sản phẩm tẩy da chết.

Cũng quan trọng như việc chống nắng, thanh tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp da, giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn bằng các thao tác kết hợp với sản phẩm chuyên dụng loại bỏ tế bào chết, để có được làn da tươi mới, mịn màng. Sau bước tẩy da chết, làn da sẽ được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo collagen, thúc đẩy sự đàn hồi.


Da trở nên mịn màng, và quan trọng hơn cả là sạch sẽ, thông thoáng bởi đã được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã, da khô hoặc dầu tích tụ. Khi đó, da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các loại kem dưỡng da.

No comments:

Post a Comment