Tuesday, April 21, 2015

Chăm sóc da khi làm việc trong phòng máy lạnh

 Hẳn là trong cái thời tiết oi bức như thế này thì việc ngồi làm việc trong một phòng có máy lạnh là điều mà mọi người mơ ước nhiều nhất. Tuy nhiên nếu cứ phải ở suốt trong phòng  máy lạnh suốt 8-10h là một điều đáng lo ngại. Chiếc máy lạnh có ảnh hưởng đến hệ hô hấp và đặc biệt là làn da, nếu như ưu điểm của làm việc trong phòng lạnh là giúp da của bạn tránh gặp phải ánh sáng mặt trời, bụi bẩn…. thì nhược điểm chính là da bạn sẽ bị khô, xạm, nứt nẻ nếu chịu ảnh hưởng của máy lạnh lâu dài.

Một vài lưu ý khi bạn làm việc trong phòng máy lạnh
Tạo độ ẩm cho phòng làm việc: chức năng của máy điều hòa là làm mát không khí trong phòng nhưng cùng với đó là hút hơi ẩm trong phòng ra ngoài. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách đặt chậu nước hoặc dùng máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Tại bàn làm việc bạn có thể để một chiếc bát thủy tinh chứa nước, thả vào đó vài cánh hoa hồng, nó có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung độ ẩm, chống khô da.

Uống nhiều nước: Máy điều hòa sẽ làm da bạn mất nước, khô đi nhanh chóng. Cách bổ sung nước cho da là hãy uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung thêm nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây.

Khi ở trong phòng máy lạnh đòi hỏi da phải co dãn thường xuyên, bị khô ráp mất nước nữa nên quá trình lão hóa da diễn ra rất nhanh. Chính vì vậy mà việc đắp mặt nạ là một trong số những biện pháp chống lão hóa da cần thiết phải làm.
Mặt nạ dưỡng ẩm cho da
Công thức: 1 lòng đỏ trứng gà, 1/2 muỗng cà phê mật ong, 1/3 muỗng dầu thực vật

Cách làm: Bạn trộn đều tất cả với nhau rồi đắp lên mặt để 25-30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch ấm. Cách này giúp da bạn hồi phục độ ẩm và trở nên mềm mại hơn sau thời gian dài ngồi phòng lạnh.
Mặt nạ dưỡng ẩm từ chuối

Nghiền nhuyễn một quả chuối chín sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 10 phút và cũng rửa lại bằng nước ấm. Vitamin E trong chuối có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho da; trong khi vitamin C của chúng lại mang đến một làn da trắng sáng bất ngờ cho bạn.
Mặt nạ chăm sóc da khô với nha đam

Nha đam rửa sạch, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đắp mặt nạ như trên (nếu không có máy xay sinh tố bạn có thể tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, ép lấy nước nha đam để sử dụng đắp mặt nạ, nếu da bạn là da nhạy cảm chỉ nên đắp khoảng 15 phút rồi hãy rửa bằng nước ấm).
Cách dưỡng da trong môi trường máy lạnh với khoai tây

Luộc chín khoai tây, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, thêm một hộp sữa chua. Xay nhuyễn hỗn hợp trên, sau đó hãy dùng đắp mặt nạ, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút kể từ khi bắt đầu đắp.
Trắng da tự nhiên với nước vo gạo


Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và protein tương tự như cám gạo sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da và khiến làn da bạn trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng nước vo gạo đã để qua đêm để chăm sóc da, khi bị oxy hóa do để lâu trong không khí, có thể chúng sẽ khiến da bạn nổi mẫn hoặc dị ứng.

No comments:

Post a Comment