Friday, April 17, 2015

Cà chua chăm sóc da như thế nào.

Cà chua được biết biến đến nhiều nhờ vào thực phẩm dinh dưỡng cho mọi gia đình. Nhưng ít ai biết rằng công dụng của ca chua nhiều bất ngờ đến vậy.

Cà chua là 1 thực phẩm quen thuộc. Cây cà chua thân tròn, cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đôgn và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều Vitamin A. trong 100gr cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về Vitamin A, 8% nhu cầu Vitamin B6, từ 33-50% nhu cầu Vitamin C. Ngoài ra, còn có Vitamin B1 (0.06mg), B2 (0.04mg), PP (0.5mg). Các chất bổ dưỡng như đạm, đường, chất béo và khoáng vi lượng Canxi, Sắt, Kali, Phosphor…có lợi cho sức khỏe. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, gải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hoá tốt.


Cà chua đối với sức khỏe là chất Lycopene. Đay là chất chống oxi hóa và có rất nhiều trong cà chua. Lycopene là loại chất cơ thể không tự tạo ra được mà chỉ bổ sung qua đường ăn uống. Với Lycopene, cà chua trở thành nguồn thực phẩm tuyệt vời giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư và 1 số loại bệnh khác. Một ly nước ép cà chua mỗi ngày là sự bổ sung hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khỏe của mình.

1. Cà chua với làn da:

Chất chống oxi hóa có trong cà chua là thành phần chủ yếu có trong các sản phẩm sữa rửa mặt. Các oxi hóa này giúp tẩy tế bào chết và phục hồi các tế bào bề mặt, từ đó chúng làm sáng da và mang lại cho bạn khuôn mặt rạng rỡ. Đắp vài lát cà chua lên da trong vòng 10 phút là bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó đối với làn da. Bên cạnh đó, nước ép cà chua là phương thuốc tự nhiên giúp trị mụn trứng cá và làm se khít lỗ chân lông





2. Làm da trắng sáng

Cách 1: Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, sau đó cho vào 2 thìa mật ong, trộn đều hỗn hợp này, rồi thoa hỗn hợp này lên mặt trong vòng 20-30 phút, rửa lại mặt bằng nước ấm thật sạch. Làm liên tục 2-3 lần/tuần, trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.
Cách 2: Lấy 1 quả cà chua ép lấy nước, trộn với sữa tươi theo tỉ lệ 1 : 1 , dùng bông tẩm dung dịch này thoa lên da mặt, để trong vòng 20 -30 phút, sau đó rửa mặt sạch bằng nước ấm. Sữa tươi kết hợp với cà chua tạo thành hỗn hợp có nhiều dưỡng chất giúp sáng da, da mịn màng hơn. Thực hiện liên tục 2-3 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


3. Ngăn ngừa mụn

Sử dụng các lát mỏng cà chua thoa lên mặt, xoa đều khắp mặt theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài, việc làm như vậy vừa massage cho da mặt giúp da mặt mịn màng hơn, đồng thời giúp làm sạch lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh các chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

Nữ sinh đổi iPhone 4 lấy trinh tiết
Làm da trắng sáng từ cà chua, cach lam trang da don gian va hieu qua


4. Trị cháy nắng, làm da trắng sáng

Trộn hỗn hợp nước ép cà chua và nước ép dưa chuột bôi lên vùng da cháy nắng, để trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, bạn sẽ thấy sự khác biệt giữa trước lúc thoa hỗn hợp và sau khi thoa hỗn hợp lên da mặt.


5. Giảm nếp nhăn

Bạn có tin không, chỉ cần đắp các lát cà chua lên mặt trong khoảng 20 phút mỗi ngày rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm sẽ giúp bạn có làn da căng mọng, mịn màng đầy sức sống, giảm nếp nhăn, kéo dài tuổi thanh xuân. Bạn hãy thử làm đi nhé, hiệu quả sẽ thật bất ngờ đó.

Với vài mẹo nhỏ giúp làm da trắng sáng từ quả cà chua thật đơn giản, dễ làm phải không các bạn. Hãy bắt tay làm đẹp ngay từ hôm nay đi nhé, chắc chắn 1 điều cà chua sẽ là “mĩ phẩm” rẻ tiền và hiệu quả nhất, không gây tác dụng phụ như nhiều loại mĩ phẩm hóa học khác. Chúc các chị em phụ nữ sẽ luôn xinh đẹp rạng ngời.

No comments:

Post a Comment