Sunday, April 19, 2015

Bí quyết trị thâm mụn từ mặt nạ thiên nhiên


Vết thâm là kết quả của việc dùng tay hoặc các vật dụng cứng không sạch tác động mạnh vào vùng da bị mụn và đang có dấu hiệu viêm nhiễm, khiến da vùng da bên dưới bị tụ máu dẫn tới tình trạng bầm tím và thâm tại.

Vết thâm không chỉ ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ mà còn khiến quá trình lão hóa da tự nhiên diễn ra nhanh chóng hơn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều cách để trị vết thâm như đắp mặt nạ trị thâm mụn cũng là một trong số đó. Mách bạn công thức chế 3 loại mặt nạ cho kết quả trị thâm mụn tốt nhất cho làn da đây!

1. Mặt nạ chanh và mật ong


Bạn chỉ cần lấy 2 thìa mật ong nguyên chất, cho thêm mấy giọt nước chanh và đắp lên mặt trong 15 phút. Rồi rửa lại với nước ấm sau đó là nước lạnh.

Tình trạng mụn và vết thâm trên da nhanh chóng được đẩy lùi với loại mặt nạ này bởi chanh rất giàu vitamin C, vừa làm sạch bề mặt da vừa đẩy lùi quá trình lão hóa tự nhiên giúp da sáng mịn, trẻ trung. Mặt khác, mật ong giúp tăng cường độ ẩm và sức đề kháng của da, làm mờ thâm mụn nhanh chóng.

2. Mặt nạ nghệ và sữa tươi


Trộn 1-2 muỗng cafe sữa tươi và 1 muỗng bột nghệ trong một chiếc bát sạch. Sau đó khuấy cho đến khi chúng thành một hỗn hợp mịn và thoa đều lên các vết thâm ít nhất là 20 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

3. Mặt nạ chuối và sữa tươi


Nghiền nát chuối rồi trộn chung với mật ong thành một hỗn hợp. Thoa đều lên da khoảng 15 phút rồi sửa sạch với nước lạnh. Trong chuối chứa nhiều dưỡng chất như kali, các loại vitamin A,B6,C…kết hợp với mật ong có tác dụng kích thích trắng da và xóa mờ thâm mụn.

Khi bạn đang điều trị mụn thâm, bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để tránh cho da bị bắt nắng và làm giảm hiệu quả của việc điều trị. Những cách trị mụn thâm hiệu quả và nhanh nhất ở trên có thể tùy thuộc vào làn da của mỗi người. Nếu bạn làm thử từ 1 - 2 lần mà cảm thấy dễ chịu và thấy có kết quả tốt thì mới làm tiếp còn nếu thấy cảm giác khó chịu thì nên ngưng ngay, sau đó để cho da thư giãn vài ngày và áp dụng thêm cách mới.

No comments:

Post a Comment