Monday, April 20, 2015

Tắm trắng da với bùn khoán

Bùn khoáng là phương pháp tắm rất hữu vì trong bùn khoáng chứa nhiều chất hữu cơ, vô cơ, dễ hút nước, có tác dụng chữa một số bệnh về xương khớp và làm đẹp. Dịch vụ tắm bùn khoáng trong các khu du lịch của nước ta hiện nay ở Nha Trang, Bình Thuận, Đà Nẵng...




Thành phần chính

Thành phần chính của bùn khoáng là Cacbonat Natri Solic. Bùn khoáng còn chứa nhiều ion, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng như Cacbon, Canxi, Clo, sắt, lưu huỳnh.

Các vi chất này là nguồn dinh dưỡng thiên nhiên hữu ích cho quá trình cải thiện sức khỏe và làm đẹp của con người.

Công dụng

Bùn khoáng chữa được một số bệnh như viêm khớp mạn tính, lao hạch, mất ngủ, thần kinh tọa, đau nhức, bệnh vảy nến. Bùn khoáng còn giúp tẩy sạch tế bào chết, kích thích tái tạo da, điều chỉnh rối loạn nội tiết tố, làm đẹp da, giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Ngoài các tác dụng trên, bùn khoáng còn có công dụng giúp thư giãn, giảm stress.


Mặt nạ bùn khoáng giúp làm sạch da
Đắp mặt nạ bùn khoáng thiên nhiên là cách đơn giản và hiệu quả giúp da được làm sạch, mịn màng. Nếu không có điều kiện ngâm tắm trực tiếp, có thể sử dụng bùn khoáng thoa đều lên mặt hoặc toàn thân.

Trị mụn bằng bùn khoáng
Bùn khoáng cũng là một cách rất hữu hiệu để chữa trị mụn. Với mụn đầu đen ở vùng chữ T hay ở mũi, bạn hãy đắp bùn khoáng lên vùng bị mụn đó, sau đấy để thật khô, thì rửa sạch bằng nước ấm. Với mụn bọc, mụn trứng cá, bạn cũng làm tương tự, bôi bùn khoáng lên chỗ bị mụn rồi để khô sau đó rửa sạch và lau bằng khăn bông nhẹ nhàng.


Tắm trắng bằng bùn khoáng
Bạn hãy tìm mua các loại kem hoặc bột bùn khoáng sử dụng để tắm trắng da tại nhà. Kết hợp kem, bột bùn khoáng với sữa tươi đắp mặt nạ và chà nhẹ toàn thân sau khi tắm xong để làm bùn khoáng tẩy đi lớp tế bào chết và làm trắng da dần dần. Tắm lại với nước ấm để da thông thoáng hơn sau khi tắm bùn.


No comments:

Post a Comment