Monday, April 20, 2015

Giảm mụn với mật ong từ thiên nhiên

Trong mật ong có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và các amino axit có lợi do đó mật ong có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông trên da, hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Trị mụn bằng mật ong là phương pháp mới hiện nay. Không chỉ có những loại kem trị mụn mới có thể trị mụn tận gốc mà các bạn có thể sử dụng ngay mật ong để trị mụn tại nhà cũng hiệu quả!

1. Mặt nạ từ mật ong nguyên thiên



Mật ong giúp làm sạch các lỗ chân lông và không để cho vi khuẩn phát triển do đặc tính chống khuẩn, chống oxi hóa sẽ giúp làm cho da trông trẻ hơn, sáp mật ong làm cho làn da mịn màng, sáng bóng. Bạn chỉ cần thoa một 1 lớp mỏng lên làn da mụn của bạn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ mật ong và nước cốt chanh



Bạn chuẩn bị 2 thìa mật ong và 1 thìa nước cốt chanh và tiến hành trộn đều các nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và sau khoảng 20 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể để mặt nạ này qua đêm đến sáng hôm sau thì rửa lại bằng nước sạch. Không chỉ giúp làm mờ các vết thâm mụn mà mặt nạ này còn giúp ngăn ngừa mụn tái phát rất hiệu quả.

3. Mặt nạ quế và mật ong



Quế giàu cinnamaldehyde, eugenol, methyl chavicol có đặc tính chống vi khuẩn tuyệt vời và loại bỏ vi khuẩn trong mụn, các hạt thô hoặc chất xơ trong bột quế giúp tẩy da chết.

Bạn trộn đều 3-4 muỗng canh bột quế và mật ong. Thoa lên mặt trước khi đi ngủ và để qua đêm. Rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Chỉ sau hai tuần, bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Những phương pháp trị mụn bằng mật ong chỉ đạt kết quả cao khi bạn sử dụng chúng thường xuyên. Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình, bổ sung các loại vitamin để giúp da khỏe mạnh ngay từ bên trong.

No comments:

Post a Comment