Saturday, April 11, 2015

Mặt nạ thích hợp cho từng loại da từ sữa ong chúa

Ông bà ta thường nói “ nhất dáng nhì da” chính vì vậy mà những chị em nào không có được cho mình một vóc dáng trời phú thì việc chăm sóc da luôn là vấn đề đặc biệt được quan tâm. Vì theo như quan điểm của nhiều người thì dáng và da là 2 yếu tố quan trọng giúp con người ta đạt đến vẻ đẹp hoàn mỹ. Do đó, đã có không ít người trong phái đẹp hi sinh rất nhiều tiền bạc và công sức để có được làn da mịn màng, không lo mụn, không nám, không tàn nhang hay lão hóa.

Sử dụng  tất cả các thể loại mỹ phẩm thậm chí nhờ tới sự can thiệp của các thiết bị làm đẹp như đi căng da mặt, tiêm thuốc căng da, chống lão hóa….. nhưng hầu như tất cả đều đem lại kết quả tạm thời và đôi khi ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có lẽ chính vì vậy mà mọi người hiện nay đang tìm về với các giải pháp làm đẹp từ tự nhiên dù đem lại kết quả chậm nhưng an toàn mà hiệu quả lâu dài.  Biện pháp mà vẫn được nhiều người sử dụng nhất đó chính là các loại mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên có rất nhiều loại mặt nạ với những thành phần và công dụng khác nhau. Nhưng đa số thì sữa ong chúa vẫn được nhiều người yêu thích nhất bởi tính hiệu quả và tính đa dạng của nó.



Khi bạn sử dụng sữa ong chúa quá trình trao đổi chất diễn ra thuận tiện và nhanh hơn nên thúc đẩy cơ thể sản sinh ra các chất chống lại quá trình lão hóa, trị nám da, tàn nhang, mang lại một làn da mịn màng, trắng hồng.

Tính đa dạng của sữa ong chúa được thể hiện ở chỗ là đối với từng loại da khác nhau thì sẽ có những cách tạo mặt nạ khác nhau để phù hợp và cho hiệu quả như mong muốn. Dưới đây là một số chia sẻ của mình về những  loại mặt nạ từ sữa ong chúa.

Đối với da khô:


-Trộn 2 thìa cà phê sữa, 1 thìa cà phê mật ong, 1 muỗng canh bột lúa mì và 1g sữa ong chúa. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đối với da nhờn:




 Trộn đều một muỗng canh đất sét, 2 muỗng canh nước ép dưa chuột, 1g sữa ong chúa đắp lên mặt. Để 20-30 phút. Rửa sạch với nước ấm.

         Bạn có thể trộn 1 lòng trắng trứng, 4 muỗng canh sữa chua, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê phấn hoa tươi, 2 muỗng canh bột mì, 1g sữa ong chúa. Thoa hỗn hợp này lên mặt, sau 30 phút rửa lại bằng nước ấm.






Đối với da thường và da hỗn hợp: Trộn một muỗng canh củ cải đường xay nhuyễn với một muỗng canh mật ong + 1g sữa ong chúa. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút. Rửa sạch với nước ấm. Chỉ trong vài tuần da của bạn sẽ mượt và ẩm hơn. Cũng có thể trộn 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cà phê dầu long não, 1g sữa ong chúa, thoa lên mặt, để trong 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đối với da mụn: Trộn đều 2 muỗng canh gel lô hội tự nhiên và 1g sữa ong chúa thành hỗn hợp sệt và thoa lên mặt. Sau 10 phút rửa mặt bằng nước ấm. Lô hội là một kháng sinh tự nhiên có khả năng điều trị mụn trứng cá. Sữa ong chúa cũng có khả năng cân bằng sự bài tiết bã nhờn, nhân tố chủ yếu gây ảnh hưởng đến việc phát triển mụn trứng cá.

Đối với da lão hóa: Trộn đều 2 thìa cà phê bột lúa mạch, 1 thìa cà phê dầu oliu, 1 thìa cà phê mật ong, 1g sữa ong chúa, thoa đều lên mặt. Sau 20 phút rửa sạch mặt với nước ấm. Thấm khô da bằng khăn mềm.
Nếu như bạn muốn đắp mặt nạ để kích thích da sản xuất collagen thì sữa ong chúa cũng sẽ giúp được bạn đó ! Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa cà phê sữa, 1 thìa cà phê mật ong, 2 muỗng canh nước hoa cúc, 1g sữa ong chúa. Thoa hỗn hợp này lên da. Sau 20’ rửa sạch với nước ấm.

Một vài lưu ý khi đắp mặt nạ cho da mặt bằng sữa ong chúa nhé:
Đối với người da nóng: Trước khi đắp mặt nạ sữa ong chúa bạn nên dùng cà chua xắt lát thoa đều trên mặt chừng 10 phút sau đó rửa sạch mặt, sau đó mới đắp mặt nạ
Đối với người da nhờn: Trước khi đắp mặt nạ sữa ong chúa bạn nên xắt lát chanh thật mỏng xoa đều trên mặt sau đó rửa sạch, 10 phút sau thì có thể sử dụng mặt nạ.


Nếu kiên nhẫn và đắp mặt nạ sữa ong chúa thường xuyên bạn sẽ có được làn da mà mình mong muốn. Và một điểm đáng chú ý nữa là bạn có thể sử dụng sữa ong chúa ở dạng viên nang mềm nhé, và nhất định là  dù sử dụng sữa ong chúa tươi hay viên nang thì đều phải đạt chất lượng tốt nhé. Ngoài tác dụng làm đẹp thì sữa ong chúa còn rất nhiều những công dụng khác nữa mà mọi người có thể tham khảo tại đây!




Mình xin nhắc lại lần nữa là nhiều người vẫn cho rằng sữa ong chúa viên nang thì không tốt và cách sử dụng không đa dạng bằng sữa ong chúa tươi, tuy nhiên đảm bảo là nó vẫn cho hiệu quả như thường ( giúp cải tạo, làm đẹp da chống lão hóa từ sâu bên trong) và thậm chí cách sử dụng còn đơn giản hơn nhiều đó.

Chúc mọi người sẽ tìm ra cho mình những cách dưỡng da từ sữa ong chúa phù hợp và nhanh có hiệu quả nhé !



No comments:

Post a Comment