Monday, April 20, 2015

Chống lão hóa da từ bên trong

Nếp nhăn xuất hiện là dấu hiệu của tình trạng da bị lão hóa, và nó là mối bận tâm hàng đầu của chị em phụ nữ vì chẳng có chị em nào muốn mình già đi cả. Các bạn nữ thường hay chú ý đến cách dưỡng da từ bên ngoài như; đắp mặt nạ, đi thẩm mỹ,... để kéo dài tuổi thọ của làn da mà các bạn quên mất một điều rằng con đường đơn giản và thiết thực nhất để kéo dài tuổi xuân của làn da lại vô cùng gần gũi với chúng ta: Thực phẩm! 


Ngoài các phương pháp chăm sóc da từ bên ngoài chế độ ăn uống mỗi ngày cũng là một trong những cách chống lão hóa da mà chị em nên biết. Những thực phẩm như sữa, cá chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin, ..bạn nên bổ sung nhiều hơn nữa mỗi ngày.
Vậy, những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa hiệu quả nhé.
1. Sữa tươi:
Sữa cung cấp năng lượng vitamin và chất khoáng cho cơ thể. Sữa tươi là thức uống không thể thiếu khi bạn muốn có làn da đẹp, mịn màng. Bổ sung sữa mỗi ngày sẽ giúp bạn bổ sung chất xơ, vitamin, ..kích thích sản sinh collagen cần thiết cho làn da. Sữa tươi là một trong những thức uống chăm sóc sắc đẹp cho da rất hiệu quả nhưng thông dụng, có thể sử dụng hàng ngày.

2. Uống nước
Mỗi ngày bạn cần phải uống đủ lượng nước cho cơ thể, 2-3 lít mỗi ngày. Theo các chuyên gia, tổng lượng nước trung bình đưa vào cơ thể bao gồm nước lọc, nước trái cây, sữa và từ những loại rau xanh và trái cây khi ăn mỗi ngày. Mỗi sang thức dây bạn nên uống một cốc nước, điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Chất xơ
Để nhận đủ vitamin và chất xơ, nên ăn khoảng 200-300 g rau và 2-3 phần trái cây mỗi ngày. 1 phần trái cây tương đương 1 trái chuối, 1 trái cam, 1 trái lê cỡ trung bình hoặc 1/2 ly nước ép trái cây. Hoặc bạn cũng có thể vừa ăn uống vừa đắp mặt nạ dưỡng để làm đẹp, chống lão hóa da. Nên chọn rau trái nhiều màu sắc, chế biến đơn giản để hạn chế mất dưỡng chất qua quá trình đun nấu. Khi dùng trái cây nên ăn cả trái sẽ nhận được nhiều chất xơ hơn là chỉ ép lấy nước.

4.Chất béo
Omega-3 và omega-6 là các acid béo thiết yếu cho cơ thể. Omega-3 có nhiều trong đậu nành, dầu hạt cải, cá, tảo, rong biển, có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch và ung thư. Omega 6 có trong dầu mè, đậu nành, đậu phộng, hướng dương, bắp. Đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình ngăn ngừa sự lão hóa da, dưỡng ẩm cho da, giúp da mềm mịn và căng mọng nhé.

5. Nên ăn 3 bữa cá một tuần
Đảm bảo ít nhất 3 bữa cá trong tuần vì cá chứa nhiều đạm dễ tiêu hóa, lại có thêm một số acid béo cần thiết cho cơ thể có tác dụng bảo vệ. Nhất là các loại cá như cá hồi, các thu,..bởi chúng có tác dụng kích thích sản sinh collagen chống lại quá trình lão hóa của làn da.  Ngoài ra, cũng nên thay đạm động vật bằng một số đạm thực vật như đậu nành, đậu đũa, đậu hà lan, đậu cô ve...

6. Cà rốt, khoai tây, khoai lang
Trong cà rốt, khoai tây, khoai lang có chứa một lượng dồi dào chất beta caroten là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da và giữ gìn nhan sắc hiệu quả. Chính vì vậy, mỗi ngày 1 cốc nước ép cà rốt tươi sẽ giữ cho làn da được màng, căng tràn sức sống, không bị khô nám. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước ép cà rốt để đắp mặ nạ dưỡng hàng ngày.

Đối với khoai tây, khoai lang, bạn nên hấp, luộc để ăn hàng ngày nhằm phát huy tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới, làm mờ các sắc tố đen và các vết tàn nhang trên da, đem lại cho bạn một làn da căng mịn, tràn đầy sức sống và không có dấu hiệu lão hóa.

7. Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ là một trong những thức uống chứa nhiều chất chất flavonoid là chất chống oxy hóa có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp chị em chống lão hóa da kéo dài tuổi thanh xuân, duy trì vẻ đẹp, sự tự tin của chính mình. Do đó, cách bạn duy trì vẻ đẹp cho làn da là uống 1 ly mỗi ngày vừa tăng cường trao đổi chất vừa bổ sung chất dinh dưỡng cho da luôn tươi đẹp và tràn đầy sức sống, mềm mại.

8. Chọn lựa thực phẩm chống oxy hóa
Uống nhiều nước trà, trà xanh, ăn nhiều rau, đặc biệt là rau lá xanh như rau muống, rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, ăn nhiều gia vị như hành, hẹ, rau thơm... Ăn các loại củ gia vị như tỏi, gừng, riềng, nghệ..., ăn nhiều trái cây chín sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, muối khoáng và các chất chống oxy hóa. Hạn chế stress vì sẽ làm gia tăng gốc tự do. 

Ben cạnh việc chăm sóc da từ bên trong bạn nên tham khảo kết hợp một số phương pháp giữ mãi nét thanh xuân cho làn da từ bên ngoài để đem lại làn da căng mịn săn chắc bạn nhé! 

No comments:

Post a Comment