Tuesday, October 6, 2015

TRIỆT SẠCH NÁM DA DỄ DÀNG BẰNG CAM QUÝT

Màu da trắng hay đậm màu là do sắc tố da melanin quyết định. Tỉ lệ melanin càng cao da càng đậm màu. Vì một lý do nào đó gây sinh ra quá nhiều sắc tố melanin và tập trung không đều sẽ hình thành những mảng da nám đậm màu hơn các vùng khác.

Nám da là hiện tượng tăng cao sắc tố da, đa phần phụ nữ bị nám sau tuổi 30. Nám da thường có màu nâu, xám hoặc đen. Thường hình thành từng mảng đối xứng trên gương mặt và cũng thường nằm rãi rác từng đốm nhỏ hay từng mảng trên gương mặt.
Cam và quýt không chỉ là trái cây thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Chúng còn là những trái cây giúp bạn trị nám rất hiệu quả. Nếu bạn không có điều kiện để sử dụng các loại kem trị nám hay kem chống lão hóa tốt nhất thì đây có thể là một sự lựa chọn tuyệt vời !
Khám phá công dụng trị nám da của cam, quýt
Cam, quýt có vị chua ngọt và mùi thơm đặc trưng. Nhờ nguồn vitamin C dồi dào, quýt là một loại quả “vàng” đểlàm đẹp da. Bên cạnh việc nuôi dưỡng da khỏe mạnh, hồng hào, quýt còn có khả năng trị nám da hiệu quả với nhiều công thức khác nhau.
Cách trị nám bằng quýt
Quýt khá thân thiện với da, do đó thường không gây các kích ứng. Để trị nám da, bạn có thể áp dụng công thức phổ biến cho mọi tình trạng da, kể cả da nhạy cảm, từ quýt và kem pho mát.
Chuẩn bị:
– 2 lòng trắng trứng gà
– 80ml nước ép quýt chín
Trộn đều hai lòng trắng trứng gà với nước ép quýt sau đó thoa lên vùng da có nám. Giữ hỗn hợp trên da trong khoảng 15-20 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Nếu vùng nám của bạn đậm thì có thể thêm nước ép quýt vì tính acid của quýt không cao như chanh nên không gây hại nhiều cho da.
 
Khám phá công dụng trị nám da của cam, quýt.
Trị nám da bằng cam
Bạn có thể sử dụng tinh dầu của quả cam để trị nám. Theo các chuyên gia, tinh dầu cam, gel lô hội và dầu bơ giúp làm sáng và mịn da rất hiệu quả. Chỉ cần cho ½ muỗng cà phê tinh dầu cam, 2 muỗng canh gel lô hội và 3 muỗng canh dầu bơ, trộn đều chúng và thoa đều lên da.
Những công dụng làm đẹp da khác của cam và quýt
Do đặc tính khử độc, họ cam quýt giúp loại bỏ mụn, làm căng da và chống nấm. Ngoài ra, nước cam quýt làm phấn chấn tinh thần. Vì vậy họ cam quýt không chỉ có trong chế độ ăn mà còn dùng để làm đẹp dễ dàng tại nhà.
Cam chứa nhiều thành phần có giá trị như vitamin A, B, C và P, folic acid, khoáng chất và chất xơ. Nhờ vậy mà cam làm sáng da, cải thiện màu da, cũng như làm sạch và phục hồi da. Da nhờn dễ sinh mụn nên cam giúp làm sạch da, tẩy mụn và làm sáng da.
Quýt có mùi hương dễ chịu nên được dùng làm thành phần trong dầu xoa bóp thư giãn. Bên cạnh đó quýt còn có công dụng làm sạch da.
Một góc cạnh dễ quan sát nhất của quá trình nám da do nội tiết là ở phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, phụ nữ mang thai hay sau sinh: có tới hơn 60% phụ nữ bị nám da sau quá trình sinh con lý do trong giai đoạn này có sự biến đổi liên tục việc tăng giảm nội tiết estrogen.
Do đó để cải thiện nám da do nội tiết tố, tuổi tác, chị em cần bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin C, A, E hỗ trợ chống lão hóa đặc biệt cần bổ sung các loại thực phẩm giàu nội tiết tố nữ estrogen như các loại lúa mạch, vừng, đậu đỗ đặc biệt các thực phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, mầm đậu nành.

Xem thêm
Da cháy nắng không còn là nỗi lo với các nguyên liệu từ nhà bếp
Tác dụng thần kỳ của trái ổi quen thuộc đến làn da của bạn

No comments:

Post a Comment