Thursday, October 15, 2015

DA KHÔ NÊN DÙNG LOẠI KEM CHỐNG NẮNG NÀO LÀ TỐT?






Lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp.

Đối với da khô, bạn không cần phải chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao, chỉ số SPF phù hợp cho da khô là từ 30+ trở lên. Các bạn nên sử dụng kem chống nắng dạng xịt hoặc phun sương. Khi xịt bạn lắc đều chai và để cách da khoảng 20 cm, xịt vào vùng da cần che nắng và nhớ chú ý tránh vùng mắt và mũi nhé!

Kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm.

Để ngăn chặn tình trạng da khô, bong tróc, lão hóa nhanh dưới tác động của ánh nắng mặt trời, của sự xâm nhập từ tia UV vào da, các bạn nữ nên sử dụng những loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm cho da. Một mẹo nhỏ cho cách chọn này là các bạn hãy chú ý đến thành phần của kem chống nắng, nếu bạn nhìn thấy thành phần như glycerin, ceramides thì hãy chọn nhé.

Kem chống nắng chứa các thành phần tự nhiên

Chọn kem chống nắng dành cho da khô có chứa thành phần thiên nhiên để cung cấp dưỡng ẩm cho da. Nên chọn kem chống nắng dành riêng cho vùng mặt và cổ. Bởi những vị trí da rất mỏng và dễ bị tổn thương.

Chọn kem chống nắng dành cho da khô nên ở dạng xịt hay phun sương. Chú ý trước khi xịt lắc đều, để cách da khoảng 20cm, tránh vùng mắt, mũi.

Bạn cũng nên chọn những loại kem chống nắng có chất chống oxy hóa, điều này sẽ tăng cường sự bảo vệ cho da, tránh cháy nắng và dị ứng khi bạn phải ở ngoài trời trong điều kiện thời tiếng nắng, nóng.

Bài viết cùng chủ đề

Một số điểm còn hạn chế của kem chống nắng

Kem chống nắng có SPF càng cao thì giúp bảo vệ da tốt hơn?



No comments:

Post a Comment