Tuesday, October 20, 2015

LÀM ĐẸP DA BẤT NGỜ VỚI MẶT NẠ KHỔ QUA.

Ngoài công dụng chế biến thực phẩm, khổ qua (mướp đắng) còn có rất nhiều tác dụng làm đẹp hữu ích dành cho chị em.

Cùng khám phá các bí quyết làm đẹp da từ trái khổ qua nhé!
1. Mặt nạ mát da và thư giãn
Rửa sạch khổ qua non, dùng màng bảo vệ quấn lấy từng quả, sau đó cho vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút.
Trong quá trình cho khổ qua vào tủ lạnh, bạn lau sạch mặt với nước hoa hồng để loại bỏ chất nhờn, bụi bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông.

Sau đó lấy khổ qua trong tủ lạnh ra thái thành lát mỏng, đắp đều lên mặt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau đó, rửa mặt bằng nước sạch. Loại mặt nạ này ưu tiên đắp vào buổi tối trước khi ngủ để làn da được thư giãn, dịu mát sau một ngày làm việc căng thẳng.
2. Mặt nạ trắng da
Đối với những bạn gái có làn da chưa được như mong muốn có thể dùng khổ qua bằng cách dân gian như làm trắng da tự nhiên với mặt nạ khổ qua xay. Cách này khá đơn giản, không hề tốn kém mà lại đem lại hiệu quả tối ưu.
Bạn có thể thực hiện với cách sau: Khổ qua xay nhuyễn, trộn với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15 phút cho hỗn hợp thấm vào da. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp đặc biệt này có thể giúp da đang bị sần sùi trở lại tươi tắn sau những ngày hoạt động ngoài trời.

Mặt nạ trắng da từ khổ qua đặc biệt này giúp da đang sần sùi trở lại tươi mới, đồng thời chăm sóc da và giúp làm trắng da mặt hiệu quả. Với cách chăm sóc này da sẽ trắng đẹp tự nhiên và tuyệt đối an toàn. Vì vậy, chị em phụ nữ hãy tận dụng bí quyết chăm sóc da tuyệt vời này để nuôi dưỡng làn da cho mình nhé!
3. Mặt nạ trị mụn

Khổ qua rất mát, có nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, điều trị mụn cho phái đẹp.
Khổ qua rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn sau đó, cho thêm một ít mật ong tạo thành dược liệu mặt nạ đắp lên da khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Mặt nạ này không những giúp chị em loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả mà còn dưỡng ẩm da rất tốt.

Mặt nạ khổ qua thích hợp với mọi loại da, nếu bạn đã chọn cách làm này thì ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm khác và kiên trì sau một thời gian, bạn sẽ thấy mình có nhiều sự khác biệt! Trong thời gian điều trị bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kết hợp ngủ đủ giấc sẽ giúp cải thiện làn da của bạn rõ rệt.
Bạn không cần phải quá tốn kém để có một làn da đẹp. Khổ qua chính là phương pháp tốt và lành tính cho một vẻ đẹp mộc mạc tự nhiên.

Xem thêm:


No comments:

Post a Comment