Tuesday, October 6, 2015

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA CHO NGƯỜI NGỒI DƯỚI ĐIỀU HÒA THƯỜNG XUYÊN

Trong thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, bất cứ nơi đâu, dù là ở nhà hay ở các văn phòng, mọi người đều trang bị cho mình một chiếc điều hòa để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt bên ngoài. Tuy nhiên, nếu ngồi quá lâu và quá thường xuyên dưới điều hòa, chị em phụ nữ sẽ dễ bị khô, hư tổn da, và làm da mất nước. Vậy phải làm thế nào để phục hồi và chăm sóc da ngay cả khi tiếp xúc nhiều với điều hòa? 

1. Hãy dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Nên sử dụng kem dưỡng ẩm hay kem dưỡng da cho da sau mỗi ngày làm việc. Ngoài ra, đắp mặt nạ hoa quả 2 lần/ tuần, mỗi lần khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch, cũng là một liệu pháp giúp tăng cường độ ẩm cho da.


Một số loại mặt nạ đơn giản có tác dụng bổ dung dưỡng chất cho da:


- Luộc chín khoai tây, thái nhỏ hạt lựu, cho vào máy xay sinh tố, thêm một hộp sữa chua, tất cả xay lên thật nhuyễn sau đó hãy dùng để đắp mặt nạ, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút kể từ khi bắt đầu đắp.

- Nha đam rửa sạch, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và đắp mặt nạ như trên (nếu không có máy xay sinh tố bạn có thể tước bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, ép lấy nước nha đam để sử dụng đắp mặt nạ, nếu da bạn là da nhạy cảm chỉ nên đắp khoảng 15 phút rồi hãy rửa bằng nước ấm).

- Nghiền nhuyễn một quả chuối chín sau đó bôi lên mặt để trong khoảng 10 phút và cũng rửa lại bằng nước ấm.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể rửa mặt bằng nước vo gạo. Loại nước này có rất nhiều vitamin và protein sẽ đem lại hiệu quả cao.

2. Uống nhiều nước



Máy lạnh sẽ làm da bạn mất nước, khô đi nhanh chóng. Cách bổ sung nước cho da là hãy uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung thêm nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây.

3. Dành thời gian vận động


Ngồi lì trong phòng cũng tức là bạn ngồi một chỗ trước máy tính suốt 8 tiếng đồng hồ, ngồi từ ngày này sang ngày khác là cách nhanh chóng nhất… ”tàn phá” làn da của bạn. Vì khi sử dụng máy vi tính trong thời gian dài, làn da có thể phải chịu những tác động xấu của màn hình máy vi tính, của những tia điện. Hãy rời máy tính khi có thể, tranh thủ vận động đi tới đi lui như lấy nước uống, photo giấy tờ, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy… bởi đó cũng là cách tập thể dục.

Bài viết liên quan:


DƯỠNG DA CHO CÔ NÀNG CÔNG SỞ

MẸO DƯỠNG DA ĐƠN GIẢN KHI PHẢI TIẾP XÚC NHIỀU VỚI ĐIỀU HÒA



No comments:

Post a Comment