Wednesday, October 21, 2015

DƯỠNG DA SIÊU RẺ VỚI DƯA HẤU.

Dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên vừa có tác dụng dưỡng da mà lại rẻ.
Trị mụn          

Trộn 1 muỗng cà phê nước ép dưa hấu với 1 muỗng cà phê chuối nghiền. Bôi hỗn hợp lên mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Trong chuối có vitamin B2, B6 và B12 sẽ giúp giảm viêm da,trị mụn đồng thời làn da săn chắc, khỏe mạnh. Dưa hấu cũng được coi là chất dưỡng ẩm không dầu, giúp cung cấp nước và làm ẩm da. 
Làm sạch da mặt

Lỗ chân lông to, tăng tiết bã nhờn, cộng thêm các tác nhân như khói bụi, môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với tia UV làm cho da xỉn và bẩn mất vẻ tươi sáng vốn có; muốn thanh khiết và làm sạch biểu bì chỉ cần dùng vỏ dưa hấu cắt lát mỏng, để vào ngăn mát tủ lạnh đắp lên da mặt, thực hiện thường xuyên bạn sẽ có được làn da thật sạch, sẵn sàng cho mọi chăm sóc tiếp theo.
Trị da cháy nắng, đen sạm


Dùng nước ép dưa chuột trộn lẫn với nước ép dưa hấu với tỷ lệ bằng nhau, dùng bông gòn thấm lên những vùng da bị cháy nắng, đen sạm. 20 phút sau rửa sạch lại như bình thường. Cách này giúp làm mát da, xoa dịu cảm giác bỏng rát khi da bị cháy nắng. Đặc biệt còn giúp các tế bào da nhanh được phục hồi, tái tạo những tế bào da mới.
Mặt nạ dưa hấu


Mặt nạ dưa hấu sẽ giúp làm dịu những vùng da bị cháy nắng, khô sạm và làm bề mặt da trở nên săn chắc hơn. Cách tốt nhất để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp của dưa hấu là đắp mặt nạ dưa hấu. Hãy cắt những lát dưa hấu mỏng và đắp lên da mặt và cổ, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, tăng độ đàn hồi, sạch và tươi trẻ hơn

Xem thêm:

No comments:

Post a Comment