Sunday, October 4, 2015

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐÔI MÔI CỦA BẠN


Cánh mày râu thừa nhận đôi môi là điểm nổi bật và thu hút nhất trên gương mặt chỉ sau đôi mắt. Không những thế, đôi môi còn đặc biệt nhạy cảm.Nếu không biết cách chăm sóc bờ môi có thể bị nứt nẻ, bong tróc, nhăn nheo rất xấu xí. Bình thường chúng ta rất quan tâm đến làm đẹp chống lão hóa cho làn da, mà quên đi mất đôi môi cũng là một nét gợi cảm cần được chăm sóc. Do đó cần một chút tinh tế và khéo léo để đôi môi thành tài sản thực sự quý giá các chị nhé!
Đôi môi đẹp
1. Đôi môi không thể tự tạo độ ẩm nên cần sự trợ giúp từ son dưỡng môi. Tuy nhiên các loại son dưỡng và son bóng trên thị trường hầu hết đều chứa hóa chất gây hại và khiến đôi môi phải lệ thuộc vào chúng, khi thiếu chúng môi sẽ bị khô. Xem cách chọn loại son dưỡng tốt.

2. Không nên dùng vaseline (còn gọi là petroleum jelly), mineral oil (còn gọi là liquid paraffin, white oil, liquid petroleum) hay carmex để dưỡng ẩm vì chúng có thành phần chủ yếu được chiết xuất từ dầu mỏ.
Ngoài ra, hãy thật cân nhắc khi dùng các sản phẩm có cortisone (hydrocortisone) vì sẽ làm cho da mỏng, để lại sẹo và gây nhiều hậu quả nghiêm trọng về sau.

3. Cách tẩy da chết cho môi
Tẩy da chết, Đôi môi
Mỗi sáng hãy dùng bàn chải dành cho em bé chải nhẹ đôi môi để tẩy tế bào chết, hoặc dùng một chiếc khăn mềm nhúng vào nước ấm. Các chị cũng có thể dùng muối biển xoa lên môi, rồi rửa sạch. Muối biển lành tính lấy đi những tế bào da chết giúp môi tươi tắn hơn.
Sau đó các chị hãy dưỡng ẩm bằng một loại son dưỡng tốt (đừng nên quá tiết kiệm các chị nhé, điều này sẽ rất có lợi về lâu dài).
Để tự nhiên hơn thì các chị có thể thay bằng dầu dừa, dầu ôliu, dầu quả hạnh (almond), mật ong hoặc nước trà xanh. Trước khi đi ngủ cũng làm như vậy.
Hà thường dùng dầu dừa thoa lên môi trước khi đi ngủ, sáng ra môi rất mềm mượt, trang điểm rất thích). Nếu các chị hay bị khô môi và nứt môi, nên xem 6 cách đơn giản nói lời tạm biệt với đôi môi khô nứt.

4. Nếu da môi bị bong ra, các chị đừng nên gỡ lớp bong đó vì dễ làm nứt môi, chảy máu. Tốt nhất hãy thoa một lớp dưỡng ẩm lên, chờ lát sau lớp da đó mềm đi sẽ dễ xử lý hơn mà vẫn không bị đau.

5. Trước khi tô son, nên thoa một lớp son dưỡng lên môi để giữ lớp trang điểm đồng thời chống lại sự ảnh hưởng của lớp son môi bên trên. Trước khi ngủ các chị nhớ tẩy trang bằng các loại sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho môi nhé!

Tinh dầu
6. Tinh dầu rất tốt cho việc chăm sóc đôi môi. Chẳng hạn như tinh dầu đinh hương có tính chất làm giảm đau, kháng khuẩn và kháng viêm giúp cho đôi môi thêm khỏe mạnh, mềm mại.

7. Liếm môi là một thói quen rất có hại khiến cho tình trạng nứt môi càng nặng hơn. Ở tiểu bang Nebraska (Hoa Kỳ) thời xưa, người ta dùng … phân gà bôi lên môi để trị bệnh khô nứt môi. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng mặc dù phân gà không có khả năng chữa được chứng nứt môi, nhưng có công hiệu làm bệnh nhân... không dám liếm môi, và vì thế, vết nứt dễ lành hơn.



8. Trị nhăn cho đôi môi
Làm đẹp cho đôi môi là một bước chăm sóc sắc đẹp tối thiểu của chị em phụ nữ. Đôi môi cũng là khu vực dễ phải chịu nhiều sự tác động tiêu cực từ phía môi trường, mỹ phẩm, các thực phẩm hàng ngày. Biểu hiện rõ nét nhất là sự xuất hiện của những nếp nhăn và khô da.
 4 giải pháp đặc trị đôi môi đầy nếp nhăn - 1
Đôi môi khô, nứt nẻ, nhiều nếp nhăn khiến nhiều chị em phiền lòng
Khi đã xuất hiện những dấu hiệu lão hóa trên đôi môi, bạn cần phải đặc biệt lưu ý và có cách chăm sóc một cách khoa học.
Dưới đây là 4 biện pháp tối thiểu mà mỗi chị em phụ nữ cần phải nhận biết.
8.1. Dừng áp dụng mỹ phẩm
Son môi là loại mỹ phẩm có chứa nhiều chất cồn nên dễ cướp đi độ ẩm cần thiết đối với đôi môi. Vì vậy, điều đầu tiên là cần phải dừng ngay việc áp dụng các loại son môi để hồi phục sức sống và vẻ đẹp của đôi môi.
Thay vào việc sử dụng son môi, bạn nên chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên từ dầu ô liu, dầu hạnh nhân hoặc mật ong… để lấy lại độ ẩm cho đôi môi.
 4 giải pháp đặc trị đôi môi đầy nếp nhăn - 2
Dừng việc áp dụng son môi khi xuất hiện nhiều nếp nhăn
8.2. Mát xa môi
Sự tắc nghẽn các mạch máu dưới làn da là một trong những nguyên nhân khiến đôi môi trở nên khô, nứt nẻ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Mát xa môi là biện pháp tác động lên các tế bào da có tác dụng kích thích sự phát triển các tế bào mới và hỗ trợ đắc lực cho sự hoạt động của các mạch máu dưới da. Khi các mạch máu lưu thông thuận lợi, các chất dinh dưỡng được cung cấp đầy đủ cho tế bào da, làn môi sẽ trở nên mềm mại.
Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên dành ra vài phút để sử dụng ngón tay mát xa nhẹ lên vành môi.
 4 giải pháp đặc trị đôi môi đầy nếp nhăn - 3
Nên mát xa môi 10 phút trước khi đi ngủ
8.3. Tẩy tế bào chết
Tế bào chết không được loại bỏ kịp thời sẽ gây nên sự tắc nghẽn các mạnh máu và cản trở sự phát triển của các tế bào mới. Điều này khiến cho đôi môi trở nên khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Mỗi tuần, bạn nên thực hiện bước tẩy tế bào chết với một loại kem tẩy tự nhiên như baking soda, bột yến mạch, đường nâu… để loại bỏ triệt để tế bào chết. Khi tế bào chết được loại bỏ, các tế bào mới phát triển dễ dàng và giúp đôi môi căng mịn.
 4 giải pháp đặc trị đôi môi đầy nếp nhăn - 4
Tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần giúp làn da mềm mại
8.4. Loại bỏ thói quen xấu
Trên thực tế, một số thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng lại là vô tình khiến cho đôi môi xuất hiện nhiều nếp nhăn. Một số thói quên thường ngày bạn cần nhận biết và loại bỏ là hút thuốc, uống nước bằng chai hoặc ống hút, uống rượu…
 4 giải pháp đặc trị đôi môi đầy nếp nhăn - 5
Thói quen uống nước bằng chai có thể khiến đôi môi xuất hiện nếp nhăn
 8.5. Dưỡng ẩm cho môi

xoa-nep-nhan-tren-moi-1.jpg
Dưỡng ẩm cho môi là 1 cách không thể bỏ qua để xóa nếp nhăn trên môi

Nếp nhăn sẽ không thể xuất hiện nếu bề mặt của đôi môi luôn mềm mại, căng mịn và có đủ lượng nước cần thiết. Đối với những bạn gái có thói quen liếm môi, bạn nên từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt. Liếm môi sẽ giúp bạn chống khô môi tạm thời, nhưng khi lớp nước bọt khô đi, một lớp tinh bột có trong nước bọt sẽ bám lại trên môi và khiến môi trở nên khô và nứt nẻ nhiều hơn, điều này sẽ tạo điều kiện cho nếp nhăn xuất hiện.

Hãy bỏ túi một thỏi son dưỡng môi có độ ẩm cao để giúp đôi môi luôn được ẩm mượt suốt cả ngày.


8.6. Bổ sung vitamin cho đôi môi căng mọng xóa mờ nếp nhăn

xoa-nep-nhan-tren-moi-2.jpg
Bổ sung vitamin cho môi bớt nhăn

Vitamin E và C có tác dụng chống lại quá trình oxi hóa của da, được tìm thấy nhiều trong đậu nành, bắp cải, oliu và các loại trái cây như cam, chanh.. hãy bổ sung ngay để những nếp nhăn trên môi biến mất.

Axit béo: Không lúc lúc nào chất béo cũng gây hại. Omega 3 và Omega 6 trong chất béo có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm da, dị ứng da… Hai loại axit béo này được tìm thấy trong dầu cá như cá thu, cá mòi và cá hồi, trứng, bơ, các loại hạt, ngũ cốc.

8.7. Uống nhiều nước


Mỗi ngày bạn nên tạo thói quen uống khoảng 2l nước đó cũng là cách chăm sóc da tự nhiên nhất. Đây là cơ hội cho da đỡ khô và nhăn nheo nhất.

Xem thêm
Cách làm săn da sau khi giảm cân
10 Cách làm đẹp da từ dầu olive

No comments:

Post a Comment