Tuesday, October 20, 2015

DÙNG KEM CHỐNG NẮNG THƯỜNG XUYÊN, CÓ PHẢI BỊ NỔI MỤN NHIỀU HƠN?



Bạn có bao giờ tự hỏi mình là dùng kem chong nang đúng cách chưa? Việc dùng kem sai cách không những không giúp da bạn được bảo vệ, mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ trên da, da bị nổi mụn nhiều hơn là một minh chứng cho điều đó.



Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao thì càng tốt

Mức độ chống nắng vừa phải và an toàn là SPF 15 cho đến SPF 20. Tuy nhiên khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nắng nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 20 đến 30.


Bôi kem không đúng trình tự

Lời khuyên phổ biến nhất là bôi kem chống nắng sau tất cả các bước chăm sóc da và đầu tiên khi trang điểm. Các chuyên gia về chăm sóc da đều cho rằng tất cả các sản phẩm chăm sóc da bôi sau kem chống nắng sẽ ít nhiều làm giảm hiệu quả của kem ngay tức thì.


Dùng chung một lọ kem cho mặt và toàn thân

Sản phẩm chống nắng dành cho da toàn thân thường rất nhiều chất dầu, nếu bôi lên mặt sẽ gây khó chịu, nhờn dính. Do đó, với da mặt, bạn nên dùng loại được dành riêng cho vùng này; nó không chỉ nhẹ, khô ráo mà còn giúp bạn không phải bôi một lớp quá dày, thuận tiện cho việc trang điểm.

Bôi kem chống nắng và ra ngoài ngay

Đây là sai lầm không nhiều người biết. Kem chống nắng chỉ có thể phát huy hết tác dụng nếu chúng được bôi trước khi ra ngoài từ 15 - 30 phút, bởi kem cần có thời gian để hấp thụ vào da. Hầu hết nhà sản xuất đều có hướng dẫn về điều này, nhưng phần lớn chị em lại bỏ qua lời khuyên quý giá này.

Xem thêm

Cách dùng kem chống nắng ngăn ngừa nám da hiệu quả?

Kiến thức về kem chống nắng mà các bạn teen cần biết




No comments:

Post a Comment