Wednesday, October 7, 2015

Cách Chọn Kem Chống Nắng Tốt Nhất Cho Từng Loại Da Khác Nhau

Mỗi loại da khác nhau sẽ có cấu trúc khác nhau, chính vì vậy khi chọn dùng kem chống nắng bạn cần đặc biệt lưu ý đều này để có thể mua được loại kem chong nang phù hợp nhất.





Kem chống nắng cho da nhờn mụn

Da nhờn có tuyến dầu sản xuất vượt mức, dễ khiến lỗ chân lông bịt kín, nên bạn cần sử dụng kem chong nang có kết cấu mỏng nhẹ không bết dính (lightweight sunscreen) dạng gel, nước hoặc dạng xịt, nhanh chóng thẩm thấu vào bề mặt da. Đồng thời, khi mua kem chống nắng cho da nhờn bạn đừng quên xem kỹ thành phần, chỉ chọn sản phẩm có ghi từ “No sebum” hoặc “Oil Free” tức là không gây nhờn, không dầu. Bỏ qua dòng kem chống nắng thành phần chứa chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, loại kem này sẽ làm da bạn đổ dầu nhiều hơn. Da nhờn cần tránh sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao, chúng sẽ khiến lỗ chân lông nhanh chóng bị bít và làm da tổn thương.

Kem chống nắng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm được xem là loại da “khó chiều” và yếu ớt nhất, dù những tác động nhỏ từ bên ngoài cũng như bên trong cơ thể cũng khiến da bị tổn thương và tạo ra vô số rắc rối cho người sở hữu chúng. Vì vậy, nếu thuộc da nhạy cảm bạn cần đặc biệt thận trọng khi mua kem chống nắng, hãy chọn loại kem chống nắng vật lý (Sunblock) do chứa rất ít các thành phần gây kích ứng da. Tránh xa những sản phẩm có chứa thành phần như Oxybenzone và PABA, thường có trong các loại kem chống nắng hóa học (Sunscreen).

Kem chống nắng cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là khó mua mỹ phẩm nhất, bởi nó tích hợp giữa da dầu và da khô, vùng da có lượng dầu tiết ra nhiều thường tập trung ở khu vực chữ T, còn tình trạng “khô hạn” tập trung ở hai bên má. Sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn đó là dòng kem chống nắng “phù hợp với mọi loại da”, với công thức tổng hợp vừa giúp bảo vệ da hiệu quả, vừa không làm da nhờn hoặc khô hơn.

Kem chống nắng cho da khô

Đối với da khô, bạn hãy chọn những sản phẩm kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm, nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết, cải thiện tình trạng khô sần và tạo lớp màng bảo vệ da không bị mất nước.
Bên cạnh đó, kem chống nắng cho da khô cũng nên tích hợp thêm tính năng không thấm nước, thành phần có chứa chất chống oxy hóa để tăng cường bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia cực tím và ngăn ngừa kích ứng da.







No comments:

Post a Comment