Friday, October 30, 2015

BẠN CÓ BIẾT CÁCH BẢO VỆ DA AN TOÀN DƯỚI NẮNG?



Bạn có tưởng tượng ra rằng nếu như để da tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên mà không được bảo vệ chưa? Nám da, tàng nhang, đồi mồi và thậm chí là ung thư da. Đó là những tác hại mà tia cực tím mang lại cho da chúng ta. Vì thế, ngoài việc bôi kem chống nắng thường xuyên, nếu làm theo một số bước dưới đây sẽ giúp bạn tránh nắng hiệu quả.



-Không tiêp xúc da trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi không có gì bảo vệ. Nên sử dụng các loại vật dụng bảo vệ da thêm bằng: Quần áo, mũ rộng vành, kính mát ngăn ngừa UV.

 -Sử dụng loại kem chống nắng phổ rộng (UVA/UVB) với chỉ số chống nắng SPF 15 hoặc cao hơn mỗi ngày khi các bạn phải hoạt động ngoài trời. Nếu phải tiếp xúc nhiều với nước hoặc ra nhiều mồ hôi khi vận động thì nên sử dụng kem chống nắng chịu nước vói chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.
 
-Tránh nắng trong khoàng thời gian: Từ 10 giờ đến 16 giờ: đây là thời gian tia UV có cường độ hoạt động mạnh nhất trong ngày.


-Sử dụng 1 ounce (2 muỗng canh) kem chống nắng cho toàn bộ cơ thể của bạn 30 phút trước khi ra ngoài. Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi bơi và ra nhiều mồ hôi.

-Bảo vệ trẻ sơ sinh khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, nên sử dụng kem chống nắng chuyên dùng cho trẻ em trên 6 tháng.

-Kiểm tra da của bạn mỗi tháng.

-Nên gặp bác sĩ Da liễu mỗi năm để kiểm tra kĩ về tình trạng da của bạn.

Xem thêm

Kem chống nắng loại nào tốt cho da lão hóa?

Những nguyên tắc cơ bản chăm sóc da vào màu hè

No comments:

Post a Comment