Sunday, October 25, 2015

SUNSCREEN VÀ SUNBLOCK NÊN DÙNG LOẠI KEM CHỐNG NẮNG NÀO TỐT?



Có nhiều chị em thắc mắc là không biết nên chọn loại kem chong nang nao tot, sunblock  hay là sunscreen? Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho kiến thức và hại loại kem chống nắng này, để có thể chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp nhất.




Sunblock -  Kem chống nắng vật lý

Loại này có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ, khuếch tán giống như một bức tường ngăn chặn các tia UV tác động lên da.

Loại kem này không chứa các loại hóa chất mạnh nên nó rất an toàn cho trẻ nhỏ và những người có làn da nhạy cảm. Mặc dù vậy, trên thực tế những loại như thế thường bị pha lẫn các hóa chất. Bởi vậy hãy chú ý xem loại kem bạn chọn có chứatitanium dioxide hoặc zinc oxide không, (hai chất này ít kích ứng da và chống UV rất tốt). Zinc oxide an toàn hơn titanium dioxide.

Ưu điểm của Sunblock là có tác dụng lâu và bạn không phải thường xuyên thoa lại kem sau khi ra ngoài. Nó cũng rất an toàn cho da. Nhưng nhược điểm của nó là khi thoa lên da sẽ trông thấy kem.

Sunscreen - Kem chống nắng hóa học

Loại kem này hoạt động như một màng lọc hóa học, hấp thụ rất tốt tia UVB nhưng thường chỉ lọc được một phần UVA. Bạn nên chọn các sản phẩm có chứa octylcrylene và benzophenone, những loại này có bộ lọc UVA tốt hơn, nhất là chất avobenzone (còn gọi là parsol 1789) có khả năng lọc hoàn toàn UVA.

Đối với kem chống suncreen bạn có thể dễ dàng kết hợp nó với các loại mỹ phẩm để bổ trợ cho việc chăm sóc da bạn tốt hơn.

Xem thêm

Một số điều cần ghi nhớ khi dùng kem chống nắng

Chống nắng đúng cách giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả

No comments:

Post a Comment