Sunday, January 25, 2015

Sử dụng Serum dưỡng da đúng cách & phù hợp với da

Ngoài các loại mỹ phầm dạng kem có mặt trên thị trường có tác dụng dưỡng thì các sản phẩm dạng serum cũng có tác dụng tương tự với hoạt chất cao hơn gấp nhiều lần. Vậy cách sử dụng serum dưỡng da như thế nào? Có cần lưu ý điều gì khi dùng chúng không? Chúng tôi xin bật mí ở dưới đây ngay bây giờ.


Cách chọn mua Serum phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng loại da
Tùy vào nhu cầu sử dụng mà lựa chọn loại serum dưỡng da với các thành phần phù hợp. Ví dụ bạn có nhu cầu chống nắng và dưỡng trắng thì nên chọn serum dưỡng da có chỉ số chống nắng SPF trên 20, có vitamin C và chiết xuất thành phần dưỡng trắng chuyên sâu.
Đối với những chị em phụ nữ da có dấu hiệu lão hóa, nhăn nheo, sn tình trạng sạm da, nám da…phục hồi các tế bạm màu thì nên ưu tiên những serum dưỡng da chống lão hóa có chứa nhiều amino axit, protein tự nhiên, giúp ngăn chặn da bị lão hóa, giúp da tươi trẻ tự nhiên.
Kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm trước khi mua. Bởi vì bạn chỉ cần một lượng rất nhỏ serum cho mỗi lần nên một chai nhỏ có thể dùng được trong vài tuần hoặc lâu hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng trước khi các thành phần hoạt động trong serum trở nên không hiệu quả.
- Cách sử dụng Serum dưỡng da với tone, kem dưỡng da hiệu quả nhất
Sử dụng Serum với toner
Đây là nguyên tắc bắt buộc bởi toner đóng vai trò làm sạch sâu hơn với những thành phần giúp đẩy bụi bẩn nằm sâu trên da, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông, hủy hoại tế bào da.
Toner chính là dẫn xuất giúp đưa tinh chất của serum với các chất dinh dưỡng và tinh dầu đặc trị vào từng tế bào da. Điều bạn cần ghi nhớ là luôn luôn dùng toner trước rồi thoa serum sau.
Sử dụng Serum với kem dưỡng da
Loại kem dưỡng da bạn nên sử dụng là loại có cùng tính năng với serum. Lớp kem có cùng công dụng với serum này sẽ là lớp áo bảo vệ đặc biệt để giúp serum không bị bay hơi và da không bị khó chịu hay khô. Bên cạnh đó, việc phối hợp sử dụng cả serum dưỡng da và kem dưỡng da sẽ giúp tăng cường tác dụng của cả hai lên da.
Hãy nhớ thoa serum dưỡng da trước rồi thoa kem dưỡng da lên trên, bởi nếu bôi serum sau khi sử dụng kem dưỡng sẽ làm giảm hiệu quả của serum và các chất dinh dưỡng có lợi khó có thể xuyên qua lớp kem dưỡng để thẩm thấu vào da.
Hướng dẫn thoa serum dưỡng da đúng cách
§  Thoa serum lên da sau khi rửa mặt thật sạch để các hoạt chất có thể thâm nhập vào da nhanh chóng hơn. Bạn có thể chỉ sử dụng serum hoặc kết hợp với các sản phẩm dưỡng da khác.
§  Chú ý khi thoa serum, bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng, giúp dưỡng chất từ serum thấm sâu hơn vào da. Đặc biệt, các serum chống lão hóa sẽ phát huy tối đa tác dụng khi kết hợp với massage. Hãy cho một vài giọt serum lên tay và bắt đầu thoa từ giữa mặt sang hai bên, hai bàn tay di chuyển theo những vệt dài và hướng lên trên.
§  Đối với những bạn gái có làn da nhạy cảm, nồng độ cao của thành phần có thể gây kích ứng. Vì thế, bạn nên chọn loại serum dành riêng cho da nhạy cảm.
Video chia sẻ cách thoa Serum dưỡng da mặt

- Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Serum dưỡng da trong các trường hợp đặc biệt
Sử dụng Serum dưỡng da cho các vùng da chuyên biệt
Serum dưỡng da nên được sử dụng riêng ở các vùng da khác nhau như da mặt, da vùng cổ, da vùng mắt… bởi các vùng da khác nhau sẽ cần có sự chăm sóc khác nhau. Vùng da nên được chăm sóc đặc biệt bằng serum là vùng da quanh mắt, vì đây là vùng da rất nhạy cảm, nhanh lão hóa và dễ thể hiện tuổi tác của bạn nhất.
Sử dụng serum càng nhanh càng tốt sau khi mở nấp
Ngay sau khi mở ống serum, bạn nên sử dụng một cách nhanh chóng nhất có thể, nếu không muốn serum bị bay hơi và giảm hiệu quả.
Có thể sử dụng serum dưỡng da tùy theo mùa, thời tiết, khí hậu
Việc sử dụng serum dưỡng da cũng nên tùy thuộc vào mùa và khí hậu. Mùa nóng, bạn nên sử dụng serum dưỡng da chứa nhiều nước cho cả da thường và da khô, hoặc đi kèm với chất khử trùng (dành cho da nhờn). Vào mùa hanh khô và mùa đông thì nên sử dụng loại serum dưỡng da chứa nhiều dầu để giúp da giữ nước và không bị khô nhăn.
- Nên sử dụng serum dưỡng da thường xuyên để hiệu quả cao nhất và nhanh nhất

Bạn có thể sẽ cảm nhận một sự thay đổi ngay lập tức trên da sau lần đầu tiên sử dụng serum như cảm thấy da nhẹ hơn, mượt mà và thậm chí là săn chắc hơn. Nhưng hầu hết các chất dinh dưỡng trong serum sẽ thật sự tạo nên sự thay đổi cho làn da trong khoảng vài tuần, đặc biệt là khi da bạn đã có dấu hiệu nhăn nheo, sạm màu hoặc lỗ chân lông to.

No comments:

Post a Comment