Thursday, January 22, 2015

Mùa đông chăm sóc da như thế nào là tốt nhất?

Xuân, hạ, thu, đông. Tạo hóa ban cho con người bốn mùa luân phiên thay đổi. Bởi cái giá rét mà mùa đông được mệnh danh là "mùa khắc nghiệt". Vào mùa đông, cơ thể thừa mất nước, do đó da thường trở nên khô ráp gây cảm giác khó chịu. Vì thế, để tốt nhất cho da của bạn vào mùa đông cần chú ý một số điều sau đây:
1. KHÔNG bôi kem dưỡng da quá nhiều
Mùa đông, da thường khô và như thói quen, bạn thoa kem dưỡng da như một cách làm"mềm" da. Tuy nhiên, không nên thoa quá nhiều kem dưỡng da, làm như thế da của bạn sẽ "khó thở" làm suy giảm tế bào, tăng quá trình lão hóa. Chỉ nên sử dụng một lớp mỏng dưỡng da vào buổi sáng và tối để phát huy tối đa hiệu quả,
2. Mùa đông cũng có NẮNG đấy nhé

Nhiều bạn quan niệm rằng, mùa đông thời tiết mát mẻ, ánh nắng mặt trời yếu ớt không gây ảnh hưởng đến da. Hoàn toàn sai lầm nhé! Thực ra thì vào mùa đông các tia cực tím, UVA, UVB cũng hoạt động rất ư là mạnh mẽ, nó có thể "tấn công" da bạn làm da bạn sạm màu, lão hóa và có khả năng gây ung thư da. Tốt nhất là nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày trước đi đi ra đường (tốt nhất là trước 30 phút) để bảo vệ da bạn một cách hoàn hảo.
3. Dưỡng ẩm cho da nhờn KHÔNG phải là không cần thiết
"Da nào cũng là da", bạn đừng quá "ghẻ lạnh" với da nhờn. Thật ra vào mùa đông bất kì loại da nào cũng sẽ bị khô, cũng cần sử dụng kem dưỡng ẩm để cung cấp nước và độ ẩm, da nhờn cũng thế. Các tốt nhất cho da nhờn là sử dụng các loại kem dưỡng ẩm không dầu (oil free) và siêng năng đắp mặt nạ cho mặt nhé.



1 comment:

  1. Cảm ơn những chia sẽ bạn, khá hữu ích cho các bạn muốn có làn da đẹp!
    Chi Thùy – Nhân viên trang điểm
    -------------------------------------------------------------------
    • Xem chi tiết về Những địa điểm chụp ảnh cưới đẹp tại TP.HCM
    • Hoặc Nhung dia diem chup anh cuoi dep tai TP.HCM

    ReplyDelete