Wednesday, January 21, 2015

Khám phá bí kíp dưỡng trắng da toàn thân hiệu quả tại nhà

  • Thực hiện các phương pháp dưỡng trắng da toàn thân tại nhà mỗi tuần 2 lần là tốt nhất, tránh việc làm quá nhiều khiến da không kịp hấp thu dưỡng chất và “tiêu hóa” chưa hết đã bị nhồi nhét tiếp.Khi ra đường cần đeo khẩu trang, áo mũ chống nắng phù hợp để phương pháp thực hiện đạt hiệu quả tốt nhất. Khi thực hiện các phương pháp này cũng cần chú ý thời gian thực hiện, tránh việc ngâm mình quá lâu trong các hỗn hợp đó khiến da bị “ngạt thở”.
Trứng gà, mật ong, trà xanh
Lấy 2 lòng trắng trứng gà, 1 chén nhỏ trà xanh, 1 chén nhỏ mật ong, trộn đều hỗn hợp này tạo thành hỗn hợp sền sệt. Lấy hỗn hợp đó bôi đều lên da trong khoảng 20-30 phút, không nên để quá lâu, massage nhẹ nhàng, dùng tay vỗ vỗ lên da trên khắp cơ thể để các chất trong hỗn hợp thấm đều vào các lỗ chân lông, giúp da sáng trắng mịn màng.
Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà với trứng gà, mật ong, trà xanh

Dưỡng trắng da toàn thân tại nhà với trứng gà, mật ong, trà xanh. Ảnh minh họa

Trà xanh, lòng trắng trứng nhờ axit trong trà xanh và các dưỡng chất trong lòng trắng trứng, protein…giúp tẩy đi tế bào chết của da, làm da sáng trắng; dưỡng chất trong mật ong giúp da mềm mịn màng sáng láng hơn. Hỗn hợp làm đẹp này thích hợp cho các cô nàng da khô, da thường.
Cám gạo, mật ong, dầu ô liu
Chỉ nên tắm trắng bằng cám gạo 1 lần/tuần để tránh việc da bị bào mòn, mất cân bằng và nổi mụn. Cám gạo kết hợp với mật ong sẽ có tính sát khuẩn mạnh, chống lại các vi khuẩn gây mụn đồng thời dầu oliu nhẹ nhàng loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông để da hấp thu dưỡng chất nhiều hơn.
Nguyên liệu: 1 bát con cám gạo, 4 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu.Cách làm: Trộn tất cả các thành phần với nhau cho hỗn hợp sánh mịn. Tắm sạch rồi đắp hỗn hợp lên toàn thân trong 15-20 phút. Sau đó tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần.
Chanh, mật ong, dầu ô liu
Nguyên liệu: 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 thìa cà phê mật ong và vài giọt nước cốt chanh.Cách thực hiện: Trộn đều những nguyên liệu này với nhau sau đó thoa lên người trong 15-20 phút. 
Chăm sóc da bằng nước cốt chanh có một nhược điểm khá lớn là chanh có tính axit, dễ bắt nắng vì vậy bạn cần che chắn cẩn thận cho da khi ra ngoài nắng.
Đu đủ, mật ong
Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C và E giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của da. Trong đu đủ có loại enzime là papain được coi như một chất làm trắng thiên nhiên cực mạnh. 
Dùng đu đủ và mật ong để dưỡng trắng da toàn thân mịn màng tại nhà

Dùng đu đủ và mật ong để dưỡng trắng da toàn thân mịn màng tại nhà. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 1 quả đu đủ chín (số lượng tùy vào độ rộng trên da muốn áp dụng), 4 thìa cà phê mật ong. Cách làm: Đu đủ chín bỏ vỏ, bỏ hạt, tán nhuyễn, trộn đều với mật ong. Sau khi tắm thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage trong vòng 15-20 phút rồi tắm lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần vào các buổi tối, có thể áp dụng hỗn hợp này cho việc làm đẹp da mặt.
Dâu tằm, mật ong
Mật ong lâu nay đã nổi tiếng là cách làm trắng da mặt và giữ gìn nhan sắc. Các vitamin trong mật ong là dưỡng chất cần thiết nuôi dưỡng da, dưỡng ẩm.
Mật ong có tác dụng chống viêm cho da, tạo thành một lớp bao phủ trên bề mặt giúp da chống lại những tác động bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Dâu tằm có chứa alpha – hydroxy axit có khả năng loại bỏ tế bào chết, nhanh chóng tái tạo bề mặt da, giúp làn da trắng hồng tự nhiên.
Nguyên liệu: 100g dâu tằm, 2 muỗng canh mật ong. Cách thực hiện: xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp có độ sệt. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch.
Xoài, đường, chanh
Đường sẽ lấy đi chất bẩn, tế bào chết trong các lỗ chân lông và làm da sáng, sạch sẽ. Kết hợp với xoài và chanh, tính axit nhẹ sẽ làm da sáng dần lên sau 3-4 lần sử dụng. Đặc biệt hỗn hợp xoài-đường-chanh cung cấp lượng vitamin C và khoáng chất phong phú giúp da tươi trẻ lâu dài.
Xoài, đường, chanh là phương pháp dưỡng trắng da toàn thân tại nhà hiệu quả

Xoài, đường, chanh là phương pháp dưỡng trắng da toàn thân tại nhà hiệu quả. Ảnh minh họa

Nguyên liệu: 2 quả xoài chín, 2 thìa cà phê đường, 1 quả chanh. Cách làm: xoài bỏ vỏ, bỏ hạt, nghiền nhuyễn trộn với đường. Chanh xắt thành miếng, xay cả vỏ và hạt, trong vỏ chanh cũng chứa nhiều vitamin và tinh dầu làm da mịn màng hơn.Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên cơ thể trong vòng 20 phút, tắm lại bằng nước ấm.
Sữa tươi, nha đam
Nguyên liệu: nha đam và sữa tươi không đường. Cách thực hiện: nha đam sau khi gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài, xuất hiện lớp thịt trắng bên trong. Sử dụng máy xay sinh tố để xay nhuyễn phần thịt này của nha đam.
Trộn đều nha đam vừa xay vùng sữa tươi với một lượng vừa đủ, tạo nên hỗn hợp sệt. Làm sạch da, sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Trong thời gian chờ đợi, có thể thư giãn bằng cách nghe nhạc giúp tinh thần thoải mái nhất.

No comments:

Post a Comment