Thursday, January 22, 2015

Những sai lầm khi dưỡng trắng da tại nhà

Tắm trắng tại nhà là giải pháp giúp chị em làm đẹp tiết kiệm nhất. Nhưng rất nhiều chị em lại mắc phải những sai lầm, nên việc tắm trắng không những không đem lại hiệu quả tốt mà còn để lại hậu quả tệ hại cho làn da.
Những sai lầm chủ yếu đó như:

1. Dưỡng trắng khi da đang có mụn

Khi da bạn đang bị mụn, thì bạn nên tránh tuyệt đối việc đắp mặt nạ để làm trắng da tự nhiên. Điều này là bởi đắp mặt nạ sẽ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn hoạt động gây hại thêm cho làn da của chúng ta.

2. Dùng sản phẩm trắng da không hợp với làn da

Chúng ta chỉ có 5 loại da cơ bản là: da nhờn, da khô, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Hãy hiểu biết làn da của bạn một cách rõ
ràng nhất trước khi sử dụng các loại mặt nạ, điều đấy sẽ giúp làn da bạn tránh được khả năng dị ứng và dễ dàng thẩm thấu
dưỡng chất từ mặt nạ hơn.
Khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da, nên dựa trên tiêu chí làm trắng da hay dưỡng da để chọn cho phù hợp.
Nếu chọn mặt nạ làm trắng da thì nên quan tâm đến các thành phần như chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo, lô hội, khoai
mỡ… được biết đến là các thực phẩm có công dụng làm trắng da rất tốt.
Còn nếu chọn giữ ẩm cho da thì nên quan tâm đến các yếu tố như axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển…

3. Làm trắng da liên tục

Nhiều chị em phụ nữ nghĩ rằng vì mặt nạ có nhiều dưỡng chất, nên đắp mặt nạ hàng ngày sẽ tốt hơn, thậm chí một ngày còn
đắp 2-3 lần để làn da được bổ sung nhiều dưỡng chất. Điều này hoàn toàn sai lầm.
Những sai lầm khi làm trắng da tại nhà
Những sai lầm khi làm trắng da tại nhà
Việc đắp mặt nạ liên tục có thể khiến lớp dầu trên bề mặt da của bạn mất đi, làm cho da mất khả năng đàn hồi và tự chống lại
những tác động của môi trường. Đặc biệt với làn da nhạy cảm, việc đắp mặt nạ hàng ngày sẽ gây mẩn đỏ và dị ứng.
Theo nghiên cứu, thời gian hợp lý để đắp mặt nạ là 2 lần/tuần. Trước khi đắp bạn nên xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm,
để lỗ chân lông giãn nở và hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất.

4. Bỏ qua bước thử trên vùng da nhạy cảm

Da là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất trên cơ thể của chúng ta, nhất là phần da mặt. Dù sản phẩm làm trắng da có nguồn gốc từ tự nhiên nhưng nó vẫn có thể gây ra tình trạng dị ứng, kích ứng.
Bằng cách này, chúng mình sẽ tránh được những nguy hiểm từ vấn đề dị ứng, kích ứng. Nếu vùng da thử nghiệm có dấu hiệu bất thường như ngứa, nổi mẩn…, các bạn không nên sử dụng sản phẩm đó mà hãy đến bác sĩ kiểm tra để biết da mình bị mẫn cảm với thành phần nào trong đó để biết cách lựa chọn sản phẩm làm trắng cho riêng mình.

5. Thời gian tắm trắng, đắp mặt nạ quá lâu

Những sai lầm khi làm trắng da tại nhà
Những sai lầm khi làm trắng da tại nhà
Thông thường, khi đắp mặt nạ, chị em thường có thói quen nằm xem phim, đọc báo, hay thậm chí là ngủ, thời gian đắp mặt nạ kéo theo đó mà lên tới 1 – 2h đồng hồ. Tuy nhiên, việc để mặt nạ quá lâu trên mặt không những không cho không làm tăng hiệu quả làm trắng da nhanh mà còn làm giảm đi độ ẩm của da.

6. Không dưỡng da sau khi tắm trắng

Dưỡng da là bước tưởng chừng như không cần thiết nhưng thực chất lại là bước vô cùng quan trọng. Sau khi tắm trắng, các tế bào mới phát triển nên vẫn còn yếu ớt, cần được cung cấp các dưỡng chất để khỏe mạnh. Vì vậy nếu không dưỡng da sau khi tắm, da của bạn sẽ không khỏe mạnh, dễ bắt nắng, nhanh lão hóa và hiệu quả tắm trắng sẽ giảm đi rất nhiều. Bạn hãy tìm hiểu và tham khảo một số loại kem dưỡng da toàn thân để hỗ trợ hiệu quả sau khi tắm trắng và lựa chọn cho mình môt loại kem phù hợp nhất. Đặc biệt đừng quên bôi kém chống nắng trước hi đi da nắng để da được bảo vệ toàn diện. 

No comments:

Post a Comment