Thursday, May 7, 2015

Tắm trắng với cám gạo.

Từ xa xưa, phụ nữ Việt Nam đã sử dụng cám gạo để tắm trắng. Trong cám gạo có chứa những chất có khả năng chống oxy hóa cao, chống lão hóa da và bảo vệ da chóng lại những tác động của tia cực tím. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn dưỡng chất và vitamin cho làn da, giúp làn da trở nên trắng hồng, tươi trẻ và thêm phần quyến rũ. Vậy tắm trắng với cám gạo như thế nào ?


Rửa mặt bằng cám gạo
Nguyên liệu cho loại sữa rửa mặt trắng da thiên nhiên này là 1 nắm tay cám gạo, ½ cốc sữa tươi không đường.
 Nguyên liệu:
- 1/2 cốc sữa tươi không đường.
- 1 nắm tay cám gạo.
 Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều cám gạo và sữa tươi thành 1 hỗn hợp loãng. Sử dụng hỗn hợp cám gạo và sữa tươi này rửa mặt vào mỗi tối trước khi ngủ, chúng sẽ giúp tẩy sạch bụi bẩn trên da, các tế bào da chết. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ thấy làn da mình trở nên sáng mịn hơn đấy.
 Trước khi tắm sữa non và cám gạo

Tẩy tế bào chế .
Trước khi tắm bạn nên tẩy da chết để loại bỏ chất sừng, tế bào chết trên da để da hấp thụ được những dưỡng chất một cách tốt nhất. 

Tuy nhiên bạn không được tẩy da chết hàng ngày, mà chỉ nên áp dụng 2 lần/ tuần với body và 1 lần/ tuần với da mặt. Nếu không sẽ làm mất hết chất dầu trên da, gây tổn thương da.

Bạn có thể sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy da chết hoặc tự chế hỗn hợp tẩy da chết:


 Thay vì hòa thành dung dịch loãng như cách trên, bạn có thể thêm một chút cám gạo để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 20 - 30 phút rồi rửa mặt lại với nước. Áp dụng đều đặn 2 - 3 lần/tuần, thì chỉ sau 3 - 4 tuần thôi là bạn đã sở hữu được làn da trắng mịn hơn trước rồi đó.


Cách làm kem tắm trắng bằng cám gạo và sữa tươi
Với cách làm kem tắm trắng bằng cám gạo này bạn chỉ chuẩn bị một ít cám gạo, sữa tươi không đường và nửa trái cam, sau đó trộn đều tất cả nguyên liệu này cho đến khi tạo thành một hỗn hợp dạng sền sệt.

Sau đó, dùng hỗn hợp trên thoa lên da và massage trong khoảng 10 phút, đợi đến khi hỗn hợp này trở nên hơi khô thì tắm lại với nước sạch. Để có một làn da tráng và sáng lên rõ rệt, bạn nên thực hiện cách này từ 2 -3 lần/tuần ha.


Cách làm kem tắm trắng bằng cám gạo, mật ong và dầu oliu
Cám gạo khi kết hợp với mật ong sẽ chống lại các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá đồng thời dầu oliu giúp loại bỏ các tạp chất từ trong lỗ chân lông để da hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Với việc tắm trắng da bằng hỗn hợp này, làn da của bạn sẽ được tẩy sạch những bụi bẩn, tẩy da chết và làm trắng da một cách tự nhiên.


 Phương pháp nào cũng vậy, để áp dụng cách làm kem tắm trắng bằng cám gạo đạt hiệu quả cao nhất thì bạn cần phải kiên trì thực hiện. Với những làn da sẫm màu bẩm sinh, bạn cần phải sử dụng thêm các loại kem dưỡng thể trắng da, kết hợp với kem tắm trắng da toàn thân bằng cám gạo thì làn da mới có thể trắng hồng tự nhiên theo ý muốn.


1 comment: