Monday, May 11, 2015

Làm thế nào để lựa chọn mỹ phẩm chống lão hóa tốt?

Làm đẹp luôn là công việc quan trọng nhất mà phụ nữ luôn phải tốn nhiều công sức chưa kể phải đầu tư tiền bạc thời gian còn phải đau đầu trong việc lựa chọn phương pháp làm đẹp nào hiệu quả nhất cũng như lựa chọn loại mỹ phẩm nào chất lượng tốt nhất. Trong số đó có mỹ phẩm dưỡng da chống lão hóa, lão hóa da chính là tình trạng phổ biến mà tất cả phụ nữ đều gặp phải. Chính vì vậy mà bài viết chia sẻ ngày hôm nay sẽ chia sẻ những kinh nghiệm để bạn có thể lựa chọn ra được mỹ phẩm dưỡng da chống lão hóa nào tốt nhất.
Làm việc trong môi trường khói bụi và ăn uống thiếu dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân lớn tác động gây ra lão hóa da. Theo nghiên cứu của các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp thì kem chống lão hóa da và chống nhăn tốt nhất cho phụ nữ ở tuổi này phải là các sản phẩm chứa chất chống oxy hóa.
Lưu ý nhé nếu như không sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da chống lão hóa bạn cũng có thể bổ sung những thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa. 

Hãy tìm hiểu thật kĩ về thành phần của các mỹ phẩm chống lão hóa nhé. Một số hiểu biết về thành phần của loại kem chống lão hóa da sẽ giúp các chị em lựa chọn được loại kem chống lão hóa da tốt nhất đấy. Đó là các sản phẩm chứa thành phần collagen, alovera, resveratrol, vitamin E, vitamin A. Các thành phần này có tác dụng chống các tác động gây ra lão hóa và tăng tính đàn hồi của da rất tốt.
1. Chọn kem chống lão hóa có độ SPF cao 

Trước hết, các bạn cần biết chỉ số spf được hiểu là mức độ (tác dụng) bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, là thành phần chứa trong kem chống nắng. Chỉ số này quyết định mức độ hiệu quả chống nắng là bao nhiêu, có nghĩa là nếu spf trong kem dưỡng da chống nắng cao thì sẽ bảo vệ tốt cho làn da khi tiếp xúc với ánh nắng sẽ cao và ngược lại. Kem chống nắng rất cần thiết được sử dụng mỗi khi bạn đi ra ngoài trời nắng để bảo vệ da. Do đó, khi lựa chọn kem chống nắng, các bạn cần chú ý tới chỉ số spf của nó vì đây là cách chống lão hóa cho da cực hiệu quả. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần thường xuyên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, không nên vì quá bận rộn mà không thể dành 5 phút đồng hồ để thực hiện bảo vệ da.

2. Chọn kem chống lão hóa có tác dụng tẩy tế bào chết 


Các lớp tế bào chết theo thời gian liên tục lão hóa trên bề mặt da. Tuy nhiên dù đã “chết” nhưng chúng rất ít tự tách mình ra khỏi làn da mà bám vào da khiến cho da xỉn màu, thiếu độ trắng sáng, tự nhiên. Chính vì thế, việc chăm sóc da cần thiết đi kèm với tẩy tế bào chết. Sử dụng kem chống lão hóa là một cách hữu hiệu giúp loại bỏ tế bào chết cho da trắng mịn. Chúng sẽ lấy đi những tế bào không còn hoạt động, kích thích sự phát triển và làm chậm quá trình lão hóa của lớp tế bào mới. Ngoài ra, các loại kem có tác dụng tẩy tế bào chết cũng giúp da loại bỏ mụn đầu đen, dầu dư thừa và giúp tăng độ sáng.

3. Chọn kem trẻ hóa chứa chất chống oxy hóa 

Chất chống oxy hóa là một trong những thành phần quan trọng nhất của kem chống lão hóa vì chúng giúp phục hồi những tế bào bị tổn thương, đồng thời giúp ngăn chặn tác hại từ môi trường bên ngoài. Một số chất chống oxy hóa bạn cần ưu tiên gồm có: retinol, flavonoid, isoflavone, melatonin, glutathione, lutein, alpha carotone, vitamin C…rất tốt cho làn da của bạn.

4. Chọn kem chống lão hóa có tác dụng dưỡng ẩm 

Các loại kem dưỡng ẩm có tác dụng giải quyết và khắc phục nhược điểm làn da thô ráp (một biểu hiện đặc trưng của làn da lão hóa) khiến da trở nên mịn màng, căng tràn sức sống. Một loại kem chống lão hóa da tốt cần thiết đảm bảo và đáp ứng tốt yêu cầu này. Chúng phải có tác dụng dưỡng ẩm và nuôi dưỡng, trẻ hóa làn  làn da từ sâu bên trong.


5. Chọn kem chống lão hóa theo độ tuổi 

Các biểu hiện trên làn da cho biết về độ tuổi của bạn đấy. Điều đó có nghĩa là sức khỏe và độ thẩm mỹ của làn da phụ thuộc vào tuổi tác và có sự khác biệt. Do đó, việc chăm sóc, nuôi dưỡng, bảo vệ da phải được thực hiện tương ứng với từng độ tuổi mới cho hiệu quả tốt nhất. Ví dụ như khi bạn đang ở độ tuổi 20 là lúc da hoàn thiện và tươi trẻ nhất. Khi đó, bạn cần chọn kem có tính năng bảo vệ cơ bản, chống nắng, chứa chất oxy hóa để da mịn màng, khỏe mạnh.
Bước sang tuổi 30 là lúc da bắt đầu mất độ đàn hồi. Khi đó, chị em nên ưu tiên kem có công dụng làm da săn chắc. Và khi 40 tuổi, nội tiết thay đổi rõ rệt khiến đồi mồi, nám, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn nên các nàng cần những kem chống lão hóa đem lại độ căng mịn, đặc biệt chăm chút hơn cho khóe mắt, quanh miệng, bọng mắt… Do vậy, tùy thuộc vào từng độ tuổi mà chị em chú ý lựa chọn cho mình loại kem phù hợp nhất nhé.

Sử dụng kem chống lão hóa da có tác dụng khắc phục các dấu hiệu thoái hóa da do tuổi tác rất hiệu quả, tuy nhiên một chế độ ăn uống đầy đủ các chất cần thiết bổ sung cho vẻ đẹp của làn da vẫn là quan trọng nhất để giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có của phụ nữ. Vì vậy cũng đừng nên chủ quan rằng mình đã dùng loại kem chống lão hóa da tốt nhất rồi nhé.
Trên thị trường mỹ phẩm hiện nay còn có một loại mỹ phẩm chống lão hóa hiệu quả nữa đó là Serum, và đặc biệt hơn khi serum đó lại được chiết xuất từ những tinh chất chống lão hóa hiệu quả nhất như Serum dưỡng da chống lão hóa tinh chất nhau thai cừu . Tuy nhiên cũng có nhiều điều cần lưu ý khi lựa chọn và sử dụng Serum dưỡng da như những gì mà mình chia sẻ khi lựa chọn kem chống lão hóa ở trên. bạn có thể xem chi tiết tại đây nhé. 

No comments:

Post a Comment