Friday, May 8, 2015

Công dụng tuyệt vời từ sữa tươi với da

Sữa tươi vốn là thực phẩm quen thuộc với mọi người, ngoài công dụng chăm sóc sức khỏe giảm cân hiệu quả sữa tươi còn nhiều công dụng khác chăm sóc làn da hiệu quả làn da của bạn. Vì trong sữa tươii chứa nhiều canxi, sắt kali, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Bên cạnh đó, sữa còn mang lại tác dụng chăm sóc nhan sắc bất ngờ và hiệu quả cho phái đẹp.


Làm dịu và sáng làn da rám nắng:
Da cháy nắng, màu không đều có thể được cải thiện nhờ sữa tươi. Acid lactic trong sữa có tác dụng làm sáng da. Ngoài ra, nó cũng có khả năng tẩy tế bào chết cằn cỗi trên da một nhẹ nhàng. Đổ một chút sữa ra chén, dùng khăn mặt mềm thấm sữa và nhẹ nhàng thoa lên da. Sử dụng phương pháp này 3 lần/tuần để có làn da sáng mịn và khoẻ mạnh trong mùa hè này!

Làm chất tẩy rửa mặt: 
Sữa là một trong những chất làm sạch da tốt nhất. Dùng một miếng bông thấm sữa tươi và thoa nhẹ lên mặt để làm sạch vùng da nhạy cảm này. Rửa lại bằng nước sạch và cảm nhận làn da sạch mịn nhưng không bị khô và mất nước.


Làm trắng da:
Nghiền nát nửa trái chuối và trộn đều với một vài thìa sữa tươi sao cho hỗn hợp thu được sền sệt. Bạn có thể đắp hỗn hợp này trực tiếp lên mặt để có một loại mặt nạ trắng da lành tính và hiệu quả. Tốt nhất nên làm ẩm mặt trước khi đắp và giữ nguyên 15 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch. Loại hỗn hợp này làm sáng da một cách tự nhiên và hiệu quả.
Công dụng làm đẹp bất ngờ từ sữa tươi
Sữa tươi chứa nhiều canxi, sắt kali, vitamin A, D, B6, B12, protein và nhiều khoáng chất có lợi cho sức khoẻ


Dưỡng da ban đêm
Để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ đơn giản bằng cách dành vài phút trước khi đi ngủ để chăm sóc làn da theo bước đơn giản sau bạn sẽ trở thành chủ nhân của một làn da hoàn hảo.
Trộn lẫn 2 thìa sữa với 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Hãy đợi sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Cách này sẽ giúp làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ nguy cơ bị mụn trứng cá “viếng thăm”.

Tẩy tế bào chết:
Sữa tươi có chứa beta hydroxy acid – một dạng của alpha hydroxyl acid. Mà alpha hydroxyl acid lại được biết đến như một hợp chất có công dụng tẩy tế bào chết, tái tạo làn da khô ráp, mang lại nét mịn màng cho da phái đẹp.

Kem dưỡng ẩm an toàn:
Sữa là loại kem dưỡng ẩm vừa hiệu quả, vừa rẻ tiền cho làn da thô ráp và khô. Dùng bông gòn thấm sữa và thoa nhẹ lên mặt, giữ trong vòng 15 phút , sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/ tuẩn để giữ ẩm da tối ưu.



Mặt nạ sữa tươi

Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm sữa tươi, lau đều lên mặt. Làm như vậy liên tiếp 3 lần cho đến khi mặt thấm đều sữa. Lúc này, hãy massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trên khuôn mặt để những dưỡng chất trong sữa tươi có thể thấm sâu vào da, dưỡng trắng da. Sau đó để sữa tự khô sau 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Công thức làm đẹp với sữa tươi


Mặt nạ sữa tươi
Nguyên liệu: 3 thìa sữa tươi, 3 thìa bột mỳ.
Cách làm: Trộn đều hai nguyên liệu vào nhau sao cho thật nhuyễn. Khi nguyên liệu đã có dạng sệt, bạn hãy đắp lên da và chờ khô. Sau đó dùng nước ấm rửa mặt lại thật sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần.

Mặt nạ sữa tươi dầu olive
Nguyên liệu: 1 thìa sữa, vài giọt dầu olive, bột mỳ.
Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào tô sạch, trộn đều và đắp lên da cho đến khi da mặt khô và se lại. Rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này có tác dụng chống nhăn, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả.

Mặt nạ sữa dâu tây
Nguyên liệu: 50g dâu tây, 1 ly sữa tươi không đường.
Cách làm: Dâu tây ép lấy nước, lọc sạch bã, sau đó hoà vào sữa tươi, thoa lên mặt và cổ, kết hợp massage, sau 15 phút rửa sạch. Sau vài lần thực hiện bạn sẽ có một làn da trắng mịn với lỗ chân lông se khít.

No comments:

Post a Comment