Tuesday, May 5, 2015

Mẹo trị mụn bằng muối biển

Muối biển không chỉ làm món ăn của bạn thêm đậm đà mà còn thể giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và "đẩy bay" được những hạt mụn đáng ghét. Muối rất hữu hiệu để trị các loại mụn, Dùng muối biển pha loãng rửa mặt có thể làm cho da sạch sẽ, thoáng mát, khống chế mồ hôi dầu và tẩy lớp biểu bì chết, làm cho lỗ chân lông đã nở to dần dần thu hẹp lại. Nước muối có đặc tính chống vi khuẩn, vì vậy mà muối hay dung dịch nước muối thường được dùng để điều trị nhiễm trùng.

Trị mụn trên da mặt

Để “đánh bay” những nốt mụn, có thể dùng muối biển hoặc loại muối tắm dịu nhẹ. Cách trị mụn là massage muối lên da mặt như một loại mặt nạ thanh tẩy cho làn da. Muối vốn nổi tiếng với công dụng làm sạch và sát khuẩn sâu trong lỗ chân lông, giúp da thông thoáng làm rút ngắn quá trình tái tạo cho da.

Ngoài ra, một cách hay nữa để trị thâm sau mụn đó là hãy dùng nước muối rửa mặt hàng ngày, đặc biệt vừa rửa vừa massage kỹ ở những vùng bị thâm sẽ giúp chúng mau chóng sáng màu trở lại, đem lại làn da tươi sáng trắng mịn.

Trị mụn toàn thân

Với những vùng da sần sùi rất dễ bị dị ứng và nổi mụn nhọt xung quanh. Việc bôi thuốc có thể khiến làn da dễ trở nên dị ứng, mọc thêm nhiều mụn khó trị. Bên cạnh đó, bôi thuốc toàn thân không phải là một giải pháp hữu hiệu, thuốc trên cơ thể sẽ dính vào quần áo, để lâu gây nên những tác dụng phụ không đáng có.

Vậy nên, cách trị mụn toàn thân với phương pháp tắm, massage toàn thân bằng nước muối giúp sát trùng cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn tốt hơn. Ngoài ra, cách trị mụn như vậy khá an toàn và lành tính cho da.

*Lưu ý:

- Để loại bỏ mụn hiệu quả với muối, bạn nên sử dụng muối biển để có kết quả cao nhất vì trong khi muối biển chứa các loại khoáng chất có lợi như kẽm, canxi và i-ốt giúp chống viêm và chữa lành các mô bị tổn hại thì muối ăn có thể gây kích ứng da.

- Nước ấm khi kết hợp với muối với tỷ lệ vừa phải không chỉ giúp làm sạch da mà còn loại bỏ mụn 1 cách từ từ. Bạn không nên dùng nước sôi hòa muối vì sẽ làm muối mất đi tác dụng và có thể ảnh hưởng đến da. Mặt khác, bạn cũng không nên dùng quá nhiều muối mà cần theo tỉ lệ thích hợp để đảm bảo da không bị đau rát.

- Không phải ai cũng có thể dùng muối để trị mụn, nhất là với những người có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng. Do đó, nếu da bạn quá mỏng hay dễ bị chày xước thì nên cẩn thận khi dùng muối để loại bỏ mụn. Đặc biệt, bạn cũng cần chú ý đến tỷ lệ giữa muối và nước như trên đã nói.

No comments:

Post a Comment