Sunday, May 17, 2015

Hiệu ứng làm đẹp từ dưa leo

Dưa chuột là một trong những thực phẩm hấp dẫn đối với nhiều người. Bên cạnh đó, dưa chuột còn là dược liệu để làm nên những loại mặt nạ có tác dụng làm đẹp da.


Vốn  dĩ dưa chuột có chứa hàm lượng nước cao cùng với khoáng vi lượng silica Dưa leo chứa rất nhiều các loại vitamin cần thiết cho cơ thể như: A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, axit folic…Đây là những loại dưỡng chất quan trọng có tác dụng trắng da, duy trì độ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa cũng như  tăng cường khả năng chống lão hóa hiệu quả của các tế bào da và se khít lỗ chân lông, cho da dẻ giữ gìn được nét trẻ trung, tươi tắn.. Do vậy, mặt nạ dưa chuột luôn được nhiều chị em biết đến và tin dùng.

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc cách làm mặt nạ dưa chuột kết hợp với nước chanh, nước hoa hồng và gel lô hội. Những thành phần này đều giữ một vai trò quan trọng trong giải quyết những vấn đề về da. Nước chanh giúp làm giảm các vết đốm đen và trả lại ánh sáng cho làn da, nước hoa hồng giúp làn da trở nên thơm mát, giúp cơ thể có được những giây phút thư giãn. Gel lô hội giúp giải quyết các nhược điểm của làn da. Sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần sẽ giúp cho làn da của bạn luôn sáng bóng và mịn màng.


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
-Dưa chuột
-Chanh
-Nước hoa hồng
-Gel lô hội
Bạn hãy chuẩn bị tất cả các thành phần lên bàn trước khi bắt tay vào thực hành làm mặt nạ.

Bước 2: Thực hành làm mặt nạ

Trước tiên bạn gọt bỏ vỏ dưa chuột và rửa sạch, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ kiểu hạt lựu...
...Đổ tất cả chúng vào máy xay sinh tố rồi bổ sung tiếp khoảng 2 thìa gel lô hội và ½ thìa nước cốt chanh.Tiếp đến, bạn chế thêm ½ thìa nước hoa hồng.
Sau khi tất cả các thành phần đã được bỏ gọn vào máy sinh tố. Bật máy quay trong vài phút cho các thành phần nhỏ nhuyễn tạo thành hỗn hợp mặt nạ thì đổ ra bát để sử dụng.

Bước 3: Sử dụng


- Rửa sạch khuôn mặt với nước ấm .
- Áp dụng mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt. 
- Thư giãn 15 phút sau đó rửa sạch với làn nước mát và thấm khô với khăn mềm.
Bên cạnh loại mặt nạ dưỡng da trên bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để dưỡng da bằng các loại mặt nạ đơn giản sau. 

Mặt nạ dưa chuột cho da mụn: Dưa leo thái từng lát mỏng, đắp lên khắp mặt và cổ để trong vòng từ 15 đến 20 phút. Đây là phương pháp ngăn ngừa sự hình thành mụn trứng cá rất hiệu quả. Ngoài ra, còn có tác dụng làm da mềm mịn, tránh khô ráp, sần sùi.

Mặt nạ trị thâm, nám: Hoà lẫn nước ép dưa chuột cùng sữa tươi với tỷ lệ bằng nhau, thêm một vài giọt nước hoa hồng. Bôi lên mặt trong khoảng từ 15 đến 20 phút. Kiên trì áp dụng với tần suất 2 lần/ tuần, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ vì các vết sạm đen sẽ được thổi bay một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết, giúp da sáng mịn và săn chắc hơn.

Dưa leo tuy mang lại hiệu quả làm đẹp bất ngờ. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng loại mặt nạ này vì dưa leo khiến da rất dễ bắt nắng. Bạn cũng có thể thay thế bằng những loại mặt nạ tự nhiên hiệu quả  khác sử dụng thay phiên để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

No comments:

Post a Comment