Wednesday, May 6, 2015

Hiệu quả trị nám từ dầu gấc và bí ngô

Khi trị nám da đã trở thành một trong số những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất của các trang mục làm đẹp thì các phương pháp trị nám cũng được tìm kiếm với số lượng không thua kém. Có rất nhiều cách trị nám khác nhau và cho hiệu quả khác nhau để chúng ta có thể lựa chọn. Dưới đây là hai cách trị nám tự nhiên từ dầu gấc và bí đỏ. Hãy cùng tham khảo nhé!

Trị nám bằng dầu gấc

Dầu gấc được chiết xuất từ màng đỏ của quả gấc – một loại quả được trồng phổ biến ở các miền quê Việt Nam. Dầu gấc sánh, có màu đỏ tự nhiên, mùi vị thơm đặc trưng rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng trị nám da rất tốt và hiệu quả. Bởi vì trong dầu gấc chứa rất nhiều Vitamin A có thể trị nám da,tái tạo làn da khỏe mạnh, mềm mại, mịn màng, tăng độ đàn hồi và độ ẩm cho da của bạn nhiều hơn. Hơn nữa, dầu gấc cũng chứa nhiều Lycopen hơn hẳn so với cà chua, nên có tác dụng chống lão hóa rất mạnh. Đặc biệt, những vitamin E tự nhiên có trong dầu gấc có khả năng hỗ trợ sự làm đẹp da và trị nám da an toàn.

Đầu tiên để có được sản phẩm để làm đẹp là dầu gấc thì bạn cần phải nắm được cách làm dầu gấc ngay tại nhà để đả bảo chất lượng tốt nhất. Cách làm dầu gấc trị nám da tại nhà khá đơn giản. Mình có thể giới thiệu sơ lược như thế này.

Chuẩn bị: một quả gấc chín tầm 1,5 kg, cùng với 400ml dầu oliu.
Cách làm:
Quả gấc bổ đôi, lấy hạt gấc có cả phần màng thịt, sau đó tách phần màng gấc ra khỏi hạt vỏ gỗ. Bạn có thể phơi khô hoặc cho vào lò vi sóng hoặc lò nướng để sấy. Để công suất thấp và sấy trong thời gian dài cho khô và không bị cháy hoặc biến chất, nhớ trở mặt cho đều.
Sau khi sấy khô, bạn có thể giã vụn bằng chày và cối hoặc cắt nhỏ.
Dầu oliu đun nóng vừa phải. Cho phần thịt màng gấc khô vào và đun tiếp 10-15 phút, nhiệt độ vừa phải để phần dầu gấc được chiết xuất ra.

Lọc dầu gấc và bảo quản trong lọ thủy tinh
Sau khi xong bạn để nguội và cho vào lọ để dùng dần.
Sau khi có được dầu gấc thì tiếp theo là nắm được cách trị nám bằng dầu gấc thôi nào. Cách trị nám da bằng dầu gấc như sau:

Cách 1
Massage nhẹ nhàng da mặt với dầu gấc
Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, sửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn nên áp dụng biện pháp này hàng ngày để mang lại hiệu quả trị nám da tốt nhất và diệt nám da tận gốc.
Cách 2

Hỗn hợp dầu gấc, nước cốt chanh và mật ong.
Bạn hãy lất 1 thìa dầu gấc đem trộn đều với 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa sữa mật ong. Sau khi tẩy da chết bạn thoa đều hỗn hợp này lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện 3, 4 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Dầu gấc không chỉ có tác dụng trị nám da mà còn giúp cho làn da của bạn mịn màng, trắng hồng, các nếp nhăn cũng biến mất. Bạn bè bạn sẽ ngạc nhiên vì trông bạn sẽ trẻ ra nhiều tuổi đấy. 

Trị nám bằng bí ngô.

Bí ngô được “chế” theo nhiều phương pháp khác nhau trị nám. Dưới đây, 2 cách được chị em ưu ái sử dụng nhất:
Cách trị nám da như sau
Cách 1: Làm mặt nạ trị nám da từ cùi bí ngô
Gọt vỏ, rửa sạch, sát nhỏ rồi luộc bí đỏ, giã nát đắp lên mặt. Bạn có thể dùng nguyên bí đỏ, hoặc kết hợp bí đỏ với sữa tươi, mật ong hay kết hợp với các loại tinh dầu dưỡng da để đắp mặt.
Mặt nạ này giúp da bạn nhẫn mịn và xóa bỏ các nếp nhăn, vết nám và những đốm tàn nhang trên gương mặt bạn.
Nếu không dùng mặt nạ, bạn có thể ép lấy nước cốt bôi lên mặt có tác dụng bổ dưỡng và làm tươi mới đối với da.


Cách 2: Mặt nạ trị nám da từ hạt bí ngô
Với mặt nạ này, bạn nấu lên rồi xay nhuyễn, đắp lên mặt trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút, giúp làn da trắng sáng, loại bỏ tàn nhang và cải thiện da mặt nhanh chóng.

Với 2 cách làm này, bạn nên áp dụng 1 lần/tuần, nâng cao được hiệu quả, làn da nhanh chóng loại được các vết đốm do tàn nhang và nám.

Lưu ý nhỏ đối với bạn, khi sử dụng các loại mặt nạ trên bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn nên kiên định theo một phương pháp nhất định, đừng vì nôn nóng mà dùng quá nhiều biện pháp một lúc.
Mong rằng với phương pháp này, các bạn gái trở nên xinh xắn, tự hào với làn da trắng hồng không lo nám da cũng như tàn nhang quấy rối. Chúc các bạn trị nám da hiệu quả!

No comments:

Post a Comment