Thursday, May 7, 2015

Tinh dầu hướng dương và công dụng chống lão hóa

 Rất nhiều những loại mỹ phẩm chống lão hóa, xóa nếp nhăn, làm đẹp da ra đời đồng nghĩa với việc chị em luôn trăn trở về vấn đề da sẽ bị tổn thương khi sử dụng quá nhiều mỹ phẩm. Rất đơn giản, chị em có thể sử dụng các loại tinh dầu thiên nhiên để chống lão hóa da và cải thiện làn da mà không lo lắng về tác dụng phụ của mỹ phẩm nữa nhé.

Các loại tinh dầu được biết đến với công dụng massage thư giãn cho toàn bộ cơ thể nhưng bên cạnh công dụng đó, nó còn phát huy chống lão hóa da tuyệt vời mà bạn chưa hề biết đến. Rất nhiều những loại tinh dầu được sử dụng để chống lão hóa da như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu dừa…và thêm vào danh sách đó, bạn có thêm một loại tinh dầu chống lão hóa da nữa đó là tinh dầu hướng dương.

Hướng dương là một loại hoa rất quen thuộc với chúng ta, hạt hướng dương cũng là một loại thức ăn được ưa chuộng, nhưng tinh dầu hướng dương có thể khá lạ lẫm với nhiều chị em, nó không được sử dụng nhiều trong nấu ăn nhưng  bạn có biết nó có tác dụng diệu kỳ trong việc chống lão hóa da và cho sức khỏe người phụ nữ.


Có thể điểm một số những tác dụng của loại tinh dầu này với sức khỏe con người như

- Tái tạo mô cơ thể : Protein là thành phần quan trọng, vô cùng cần thiết để khắc phục và tái tạo các mô cơ thể đã bị hư hỏng. Dầu hướng dương lại giàu hàm lượng protein, do đó nó rất có ích trong việc hỗ trợ sửa chữa và tái tạo các mô bị tổn thương trong cơ thể. Dầu hướng dương cũng là loại thực phẩm giàu chất sắt nên rất tốt cho chị em phụ nữ trong những ngày bị kinh nguyệt hoặc những người có thể trạng hemoglobin trong máu thấp nữa đấy

 - Cải thiện chức năng hệ thần kinh : Theo phân tích dầu hướng dương rất giàu vitamin B - loại vitamin rất tốt cho việc cải thiện chức năng hệ thống thần kinh của con người. Nó giúp duy trì lưu lượng máu thích hợp trong cơ thể. Bên cạnh đó, dầu hướng dương cũng giúp sản sinh ra nguồn năng lượng cho cơ thể, chống lại các biểu hiện mệt mỏi, stress cũng như suy nhược. Như vậy, nếu bạn bổ sung một lượng dầu hướng dương nhất định vào cơ thể thông qua các bữa ăn, bạn sẽ cải thiện được sự tỉnh táo và linh hoạt của mình.

- Chống lại các gốc tự do: Dầu hướng dương rất giàu chất chống oxy hóa, stearic và selen, giúp chống lại các gốc tự do. Khi bạn tiêu thụ một lượng dầu hướng dương nhất định trong quá trình ăn uống của mình, nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh mãn tính như ung thư và đột quỵ. Dầu hướng dương cũng là loại thực phẩm giàu carotenoid, rất tốt cho việc duy trì đôi mắt của bạn sáng và khỏe mạnh.

 Tác dụng của tinh dầu hướng dương cho làn da
Ngoài những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, người ta còn biết đên dầu hướng dương như một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn cho làn da của bạn. Dầu hướng dương rất giàu vitamin E và axit béo omega 3. Hai loại vi chất này giúp làm chậm quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể. Điều này có nghĩa là dầu hướng dương giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tình trạng lão hóa, giúp duy trì độ ẩm trên da. sử dụng dầu hướng dương thường xuyên, bạn sẽ thấy làn da mình được trẻ hóa một cách đáng kể. Quả thật tinh dầu hoa hướng dương là một trong số những phương pháp trẻ hóa làn da hiệu quả .

Trong thực tế, có rất nhiều công ty mỹ phẩm sử dụng dầu hướng dương như là thành phần chính trong các sản phẩm chống lão hóa da. Bên cạnh đó sử dụng tinh dầu hướng dương hàng ngày cũng cải thiện làn da đáng kể.

- Sử dụng tinh dầu hướng dương để massage da mặt hàng ngày, xoa lên các vùng da trên khuôn mặt để kích thích tuần hoàn máu và tăng cường độ săn chắc của làn da giúp da căng mịn và chống lão hóa da hiệu quả.


- Bạn có thể trộn một chút tinh dầu hướng dương với sửa rửa mặt hàng ngày vừa giúp trị những vết mụn trên da, vừa giúp chống lão hóa da do bụi bẩn từ môi trường xung quanh.

 - Đối với những làn da có nhiều vết nhăn và chảy xệ, chị em hãy dùng 2 thìa tinh dầu hướng dương và 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp sau đó xoa lên da, massage nhẹ nhàng sau 20 phút và rửa sạch với nước. Một làn da trắng mịn và không còn nếp nhăn sẽ là của bạn đấy.

Cùng thêm vào tủ đồ trang điểm những loại tinh dầu chống lão hóa da, đặc biệt là tinh dầu hướng dương nhé. Nó không chỉ khiên da bạn đẹp hơn mà còn giúp có thể bạn sảng khoái sau một ngày làm việc căng thẳng nữa đó.

No comments:

Post a Comment