Thursday, May 14, 2015

Bí quyết để có làn da không tuổi

Lão hóa là một quá trình tự nhiên, không thể tránh khỏi, nhưng nếu có biện pháp phòng ngừa bằng cách thay đổi lối sống, chúng ta có thể làm chậm lại. Làn da là cơ quan lớn nhất và việc giữ cho da khỏe mạnh, đủ độ ẩm là rất quan trọng. Cải thiện tình trạng của làn da tức là bạn góp phần giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Nhớ điều này nhé chăm sóc da  đúng cách, kỹ càng sẽ làm chậm quá trình lão hóa, những loại mặt nạ chống  lão hóa da sẽ giúp nuôi dưỡng làn da thêm mịn màng,  trắng hồng tự nhiên, ngoài ra chống lão hóa cũng đến từ những món ăn nữa đó, Hãy cùng  điểm danh những loại thức ăn có thể giúp bạn có được làn da không tuổi nào!

Hạn chế cho thêm đường vào các loại đồ ăn và uống như ngũ cốc, cafe, trà… Thay vào đó, bạn có thể chọn các loại đường tự nhiên như stevia (cỏ ngọt)

Giảm lượng carbohydrate trong chế độ ăn hàng ngày, thay thế bằng carbs nguyên hạt như gạo lứt, các loại đậu, bí, khoai lang…
Uống nhiều nước bằng cách thường xuyên mang theo bên người một chai nước. Nó sẽ giữ cho da ngậm nước, đủ độ ẩm.
Axit béo omega 3 rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, cân bằng độ ẩm. Omega 3 thường có trong bơ, dầu cá, dầu ô liu và dầu dừa thô.

Trà xanh là thức uống lý tưởng cho da. Các catechin trong đó giúp ngăn ngừa quá trình collagen bị phá vỡ và kích hoạt các tế bào da chết.
Các loại quả mọng có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi bị tác động.
Quả hạch Brazil có chứa selenium, giúp sản xuất chất chống oxy hóa glutathione, khôi phục lại các tế bào da bị tổn thương. Selenium cũng giúp làn da mịn màng và hạn chế mụn.
Cải xoăn có chứa đầy sắt, làm tăng collagen và giảm nếp nhăn. Ăn sống hoặc hấp là cách chế biến tốt nhất để bảo vệ chất chống oxy hóa trong cải.

Dưa rất tốt trong việc duy trì độ đàn hồi cho da. Mỗi 175g dưa có chứa đủ định mức vitamin A và C để kích thích collagen. Bạn có thể ăn dưa với salad hoặc xay sinh tố.
Cà chua chứa nhiều lycopene và vitamin C, có lợi trong việc tăng cường collagen và bảo vệ da.
Sữa chua đem lại cho bạn làn da sáng hơn. Da tối màu có thể là nguyên nhân của sự mất cân bằng trong đường tiêu hóa. Duy trì mỗi ngày ăn một hộp sữa chua.

Thực hiện một vài thay đổi đơn giản trong lối sống như giảm căng thẳng tới mức tối đa, tập thể dục mỗi khi có thể, bỏ thuốc lá (nếu bạn hút thuốc).
Chăm sóc làn da của bạn, ngay cả khi thời tiết xấu cũng đừng quên dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF. Khi trời nắng nóng, cần dùng kem dưỡng để bảo vệ vùng da mỏng quanh mắt.

No comments:

Post a Comment