Tuesday, May 5, 2015

Bí quyết trị mụn từ bột yến mạch


Thường được sử dụng trong các bữa ăn sáng tại phương Tây, yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, không những thế, nhờ thành phần Avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn, cùng với nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất khác, yến mạch còn có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da.

Sau đây là 1 số loại mặt nạ trị mụn với bột yến mạch dễ thực hiện và mang tính hiệu quả cao:

1. Mặt nạ bột yến mạch và mật ong



Để trị mụn bằng bột yến mạch, trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp, rồi lấy bột yến mạch với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ bằng nhau trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên khắp mặt khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

Những tinh chất kháng khuẩn trong mật ong kết hợp với thành phần dinh dưỡng trong bột yếu mạch sẽ giúp giảm viêm, giúp mụn bọc và mụn mủ nhanh chóng xẹp đi, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

2. Mặt nạ bột yến mạch và lòng trắng trứng gà



Trộn chung 2 thìa bột yến mạch với 1 lòng trắng trứng gà và ½ thìa nước cốt chanh, đánh bông lên rồi nhẹ nhàng đắp lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 10 phút khi lớp đầu tiên khô đi, bạn thoa thêm 1 lớp nữa, sau 20 phút rửa lại với nước ấm.

Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ bột yến mạch với lòng trắng trứng và nước cốt chanh 2-3 lần để có được hiệu quả trị mụn, dưỡng da tốt nhất.

3. Mặt nạ bột yến mạch và sữa chua



Để trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch hiệu quả nhất bạn nên kết hợp cùng với sữa chua không đường. Thành phần axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp giảm nhờn, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm trắng da rất tốt.

Dùng 2 thìa bột yến mạch với 3 thìa sữa chua khuấy đều lên, nhẹ nhàng dùng hỗn hợp đắp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, dùng thường xuyên 3 lần/tuần.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi trị mụn với bột yến mạch, vì bột yến mạch bán sẵn đã bị xay vỡ, thường có chất bảo quản, nên tốt nhất hãy chọn mua yến mạch dạng hạt thô nguyên chất (không đường), rồi tự xay bằng máy xay sinh tố, cho vào hộp kín bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy yến mạch nguyên hạt tại các siêu thị lớn, cửa hàng thực phẩm nhập khẩu.

No comments:

Post a Comment