Friday, May 8, 2015

Trị mụn cám ở lưng có dễ không?

Cũng giống như vùng da mặt, mụn xuất hiện trên lưng chủ yếu là do da quá dầu, tích tụ nhiều chất bẩn, nhưng không làm sạch thường xuyên cũng như chăm sóc da sai, sẽ khiến lỗ chân lông bị bít kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, từ đó dẫn đến mụn. Chính vì vậy, khi xây dựng thói quen chăm sóc da vùng lưng có mụn một cách khoa học sẽ giúp mụn nhanh khỏi và ngăn ngừa mụn quay trở lại hiệu quả.

 1. Tắm rửa sạch sẽ hàng ngày với sữa tắm dịu nhẹ

Không nên tắm bằng xà phòng vì sẽ khiến mụn nhiều hơn
 Lưng là vùng da có lượng dầu và mồ hôi tiết ra rất lớn nên vi khuẩn, bụi bẩn dễ dàng bám vào rồi xâm nhập vào da. Chính vì vậy, bạn cần tắm rửa mỗi ngày từ 1 – 2 lần để da luôn thông thoáng và sạch sẽ, giúp giảm mụn cũng như ngăn ngừa mụn mới hình thành.
 Không nên tắm bằng các bánh xà phòng, bởi chúng sẽ làm da đổ dầu nhiều hơn, kích thích mụn ở lưng và tạo cảm giác căng rát khó chịu. Sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn đó là loại sữa tắm có thành phần chứa chất Salicylic acid.

 2. Tránh chà xát mạnh khi tắm

 Làn da bị mụn rất yếu ớt, dễ bị tổn thương, vì vậy trong quá trình tắm rửa hoặc tẩy tế bào chết chỉ nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng. Thay vì bông tắm, xơ mướp thì bạn hãy dùng một miếng vải mềm mại hoặc bằng tay. Việc chà xát quá mạnh lên da sẽ làm da trầy xướt, ổ viêm lan rộng sang vùng da xung quanh.


 3. Ưu tiên tắm trong bồn

 Tắm trong bồn tắm rất tốt cho da mụn
Trong quá trình điều trị mụn, tốt nhất bạn nên tắm trong bồn tắm chứa nước ấm thay vì dùng vòi hoa sen. Việc ngâm mình trong nước ấm không chỉ giúp lỗ chân thông thoáng từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn, mà còn có tác dụng rất hiệu quả trong việc kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn và giảm khó chịu. Bạn có thể thêm vào bồn tắm ít muối biển, điều này sẽ giúp mụn nhanh lành hơn do muối có tính chất sát khuẩn tốt.

4. Mặc quần áo thoáng mát

 Việc mặc áo chật cọ xát vào da thường xuyên hoặc áo được làm từ chất liệu len, sợi tổng hợp… là một trong những tác nhân hàng đầu khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn, dễ kích ứng, làm mụn tổn thương nặng nề thêm và lan rộng ra. Do đó, bạn cần mặc những trang phục rộng rãi, thoáng mát, tốt nhất là có chất liệu từ sợi tự nhiên, chẳng hạn như cotton.

 Chỉ mặc đồ đã được giặt sạch sẽ, thay đồ hàng ngày nhằm hạn chế sự hoạt động của vi khuẩn. Nếu ra nhiều mồ hôi hoặc sống trong môi trường nhiều bụi bẩn thì có thể thay 2 lần/ ngày.

 5. Sử dụng kem trị mụn

 Bên cạnh thực hiện các cách chăm sóc da vùng lưng bị mụn một cách khoa học, bạn đừng quên chọn cho mình một loại kem trị mụn chất lượng. Các chất có trong kem trị mụn sẽ nhẹ nhàng thẩm thấu vào mụn, giúp loại bỏ dầu, làm tế bào chết bong ra tiêu diệt vi khuẩn gây mụn , tiêu viêm, làm khô mụn và ngăn ngừa mụn tái phát sinh.
 Mặc dù bạn có thể dễ dàng mua được kem trị mụn tại các hiệu thuốc tây, cửa hàng mỹ phẩm hoặc siêu thị. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả nhanh, lâu dài và an toàn khi sử dụng thì cần phải cân nhắc thật kỹ, chỉ chọn loại kem trị mụn chất lượng, có xuất xứ rõ ràng, tránh mua hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc.


Nếu như những loại kem trị mụn trên thị trường làm bạn không yên tâm bạn có thể cho phép mình sử dụng ngay phương pháp trị mụn bằng sữa ong chúa.  Và cũng để đảm bảo chất lượng trong chữa trị mụn. Bạn có thể tham khảo sữa ong chúa nào tốt nhất hiện nay? Tại đây .
 Với những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ như trên hy vọng sẽ giúp vùng lưng bạn nhanh chóng hết mụn, để bạn có thể tự tin diện những trang phục mà mình yêu thích với  lưng thon trắng.

No comments:

Post a Comment