Tuesday, May 19, 2015

Bí quyết thổi bay nám và tàn nhang

Tàn nhang là là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bổ thành từng đám, tập trung nhiều trên mũi và hai má, đa dạng và phong phú về màu sắc, có người màu vàng, nâu vàng, nâu sáng và phần lớn là màu nâu đen. Bản chất là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin, và chúng thường chỉ xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn

Tàn hương cũng có thể xuất hiện do khi phơi trần làm cho da rám nắng. Khi ánh nắng chứa tia UV xâm nhập vào da kích thích sản sinh Melanin để bảo vệ da, làm cho những đốm nâu trên da xuất hiện nhiều hơn và đậm hơn, mặc dù sự phân bổ của sắc tố melanin lại không giống nhau.
Tuy nhiên, mặt trời không phải là tác nhân duy nhất tác động tới quá trình xuất hiện của tàn nhang. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng yếu tố di truyền cũng có ảnh hưởng đáng kể tới quá trình này.

Như vậy tàn nhang và nám da có những đặc điểm rất giống nhau và đặc biệt đều là rất khó trị.
Nhưng bạn không cần phải lo nữa vì tiếp sau đây sẽ là một vài tuyệt chiêu mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng để trị tàn nhang,nám da hiệu quả nhất .
1. Thực phẩm đầu tiên có thể trị nám đó là Cà rốt.
Bạn giã nát của cà rốt, ép lấy nước cốt và bôi lên vùng da bị tàn nhang, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Nếu bạn sử dụng buổi tối trước khi đi ngủ, bạn có thể để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại với nước.

2. Nghệ tươi
Nghệ có công dụng làm đẹp da và trị sẹo rất tốt. Bạn có thể chăm sóc làn da bị tàn nhang bằng mặt nạ bột nghệ như sau: chỉ cần trộn đều một thìa bột nghệ và một thìa sữa chua thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên vết tàn nhang trên mặt để khoảng 25 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Tuần thực hiện phuong phap tri tan nhang này 2-3 lần đều đặn.

3. Củ cải trắng
Trị tàn nhang bằng củ cải trắng rất hiệu quả. Rất đơn giản, bạn dùng nước của cải trắng pha thêm ít đường rồi thoa lên những vết tàn nhang trên mặt. Bạn để hỗn hợp này trên da khoảng 30 phút và sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Sử dụng đều đặn 3 lần/tuần để có hiệu quả trị tàn nhang tốt.

4. Quả chanh    
 Chanh là loại quả rất tuyệt vời trong việc làm đẹp và được coi là rất thân thiện với các chị em, trong quả chanh có chứa chất tẩy trắng tự nhiên. Sử dụng nước chanh pha loãng để rửa mặt thường xuyên như là một biện pháp đơn giản dieu tri tan nhang tại nhà có thể giúp dần dần cải thiện cho làn da tàn nhang. Hoặc bạn có thể cho vào giọt chanh kết hợp với mật ong và thoa lên vùng da mặt bị tàn nhang, tuần thực hiện 2-3 lần bạn nhé!

5. Đu đủ
Đu đủ xanh ngoài công dụng giúp vòng 1 của chị đầy đặn và nở nang chúng còn giúp bạn làm mờ các đốm tàn nhang trên da. Bạn lấy đu đủ xanh nghiền nát lấy nước, sau đó thoa lên mặt 2-3 lần/ngày. Rửa sạch mặt với nước sau 25-30 phút thực hiện.

No comments:

Post a Comment