Tuesday, September 15, 2015

NHỮNG THÓI QUEN GÂY MỤN

Thói quen hàng ngày có thể đã vô tình khiến da bạn xấu đi và nổi nhiều mụn hơn. Vậy thì  hãy bỏ ngay những thói quen gây mụn đó để có làn da đẹp như mơ.

1. Để mặt quá khô

thoi quen gay mun.4

Nếu muốn da mặt không có mụn, bạn hãy kiểm tra xem làn da mình đã đủ độ ẩm thích hợp chưa vì nếu để da quá khô rất dễ gây ra kích ứng và sản sinh nhiều dầu, từ đó khiến mụn hình thành.

Bạn cần chăm sóc da cẩn thận mỗi ngày bằng cách dùng sửa rửa mặt dưỡng ẩm nhưng nên chú ý tìm hiểu thành phần của các loại kem đó vì rất có thể sữa rửa mặt sẽ làm khô da của bạn. Một số loại sữa rửa mặt tuy tốt cho da dầu nhưng bạn nên nhớ là nếu loại bỏ hết chất dầu sẽ khiến da bạn mất đi vẻ láng bóng tự nhiên. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên có chế độ dưỡng ẩm hợp lý cho da thay vì cố gắng hút dầu và làm khô chúng.

2. Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng

thoi quen gay mun.1

Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng cũng là 1 trong những thói quen gây mụn có thể bạn đã biết nhưng lại thấy nó không phải là vấn đề nghiêm trọng lắm. Nhưng trên thực tế, các loại mỹ phẩm tự chế, không rõ nguồn gốc, xuất xứ phần lớn làm từ những nguyên liệu rẻ tiền và rất dễ gây kích ứng da.

Thế nhưng không phải cứ mỹ phẩm đắt tiền là tốt bởi làn da mỗi người có độ nhạy cảm và cấu tạo khác nhau nên sẽ phù hợp với từng loại mỹ phẩm khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là bạn biết chọn loại mỹ phẩm phù hợp với đặc tính da và có nguồn gốc, thành phần rõ ràng.

3. Dùng dụng cụ trang điểm không đảm bảo vệ sinh

thoi quen gay mun.3

Dụng cụ trang điểm hàng ngày mà bạn sử dụng như bàn chải, cọ, bọt biển, bông trang điểm… nếu không đảm bảo vệ sinh sẽ khiến da nổi mụn nhiều hơn. Tất cả những dụng cụ này có khả năng lưu giữ vi khuẩn và tế bào da chết sau mỗi lần sử dụng nếu không được làm sạch thường xuyên chính là tác nhân gây mụn mà nhiều người không để ý.


Vì vậy, hãy làm sạch các dụng cụ trang điểm mỗi tuần bằng chất tẩy rửa chuyên dụng để giữ độ mềm cho chúng, đồng thời bảo vệ làn da của bạn.

Bài viết hay liên quan

No comments:

Post a Comment