Thursday, September 24, 2015

MẸO CHỮA MỤN TRỨNG CÁ NHANH NHẤT BẰNG BÍ QUYẾT TRANG ĐIỂM

Khi có trứng cá thì bạn thường có thói quen nặn mụn. Chính việc nặn mụn này sẽ dẫn tới hậu quả là xuất hiện những vết sẹo nhỏ mà người ta hay gọi là sẹo lõm. Những vết sẹo này có thể không quá lớn nhưng nếu không biết cách “che giấu” chúng cũng có thể khiến bạn mất tự tin. Dưới đây là một vài lưu ý trang điểm cho bạn để che đi những khuyết điểm do mụn trứng cá gây ra.

SỬ DỤNG KEM LÓT

meo chua mun trung ca nhanh nhat

Mẹo chữa mụn trứng cá nhanh nhất bằng bí quyết trang điểm
Bạn biết không? Kem lót sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của các sản phẩm trang điểm, giúp cho thời gian kiềm dầu của phấn nền và phấn phủ được lâu hơn, tạo một lớp màng giúp cho da mượt và dễ dánh phấn hơn.

Bạn hãy ưu tiên dùng những loại kem lót trong suốt, không có khả năng làm sáng mà chỉ giúp da căng mịn và ăn phấn hơn. Trong trường hợp là những vết sẹo mới, có màu đỏ hoặc thâm, bạn cần dùng kem lót có tông màu xanh lá để cân bằng vùng da đó cho tự nhiên hơn.

DÙNG PHẤN NỀN

Phấn nền sáng sẽ giúp lấp đầy vết sẹo, trị sẹo lõm tạo cảm giác những vùng sẹo lõm mịn màng hơn như những vùng da khác. Nên chọn những loại phấn nền sáng hơn da bạn một chút. Riêng với da bị sẹo, bạn nên ưu tiên phấn nền có độ che phủ cao, có tông vàng hoặc xanh lá để cân bằng và làm tự nhiên màu da của mình.

DÙNG PHẤN PHỦ

meo chua mun trung ca nhanh nhat1

Dùng phấn phủ để giúp da che khuyết được những khuyết điểm

Khi kem lót, phấn nền khô hoàn toàn, bạn hãy dùng cọ hoặc bông phấn, phủ nhẹ nhàng một lớp phấn mỏng từ phía bờ cạnh của sẹo vào trong, giúp phấn được tán đều, liền mạch, che giấu vết sẹo tốt hơn.

Một số lưu ý với làn da để trị mụn trứng cá:

- Giảm đồ ăn nhiều dầu mỡ, các món chiên rán

- Hạn chế gia vị cay hoặc đồ uống có cồn

-  Ngủ đủ giấc để tránh stress. Khi stress sẽ khiến lỗ chân lông co bóp và tiết nhiều dầu

-  Tránh hoạt động quá nhiều gây toát mồ hôi

- Tránh đi nắng


-  Có thể bổ sung vitamin H và viên kẽm để giảm tiết dầu

THAM KHẢO BÀI VIẾT LIÊN QUAN

No comments:

Post a Comment