Tuesday, September 15, 2015

LÀM ĐẸP DA CHO NHỮNG CÔ NÀNG HAY TRANG ĐIỂM

1. Trước hết, bạn cần ngăn chặn lớp kem trang điểm tiếp xúc trực tiếp với da bằng những bước dưỡng da đơn giản sau:
- Làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của mình.
- Thoa nước cân bằng da, nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông và cân bằng độ ẩm cho da.
- Thoa kem dưỡng ẩm và sau đó là kem chống nắng (mỗi loại thoa cách nhau ít nhất 10 phút, massage nhẹ nhàng để kem thấm đều lên da tránh bị tạo thành vệt không đều, bước này cũng có thể xem là bước kem lót).

2. Một vài lưu ý trong trang điểm:
- Tán phấn nền thật mỏng (nếu bạn có một làn da tương đối mịn màn, ít khuyết điểm thì kem nền thật sự không cần thiết, có thể dùng BB cream, CC cream vừa có chất dưỡng ẩm vừa có khả năng trang điểm, nhưng không quá dày làm bít các lỗ chân lông như kem nền…).
- Phủ phấn bột thay vì phấn nén để có lớp trang điểm mỏng và tự nhiên hơn. Kết cấu của phấn bột cũng nhẹ hơn, không làm bít các lỗ chân lông, hạn chế gây mụn dưới da.

3. Sau khi trang điểm, bạn nên làm sạch da cẩn thận, trang bị sản phẩm tẩy trang phù hợp và riêng biệt cho vùng môi và mắt:
Sau khi tẩy trang, bạn cũng nên lập lại các bước dưỡng da cơ bản để da sạch và được cung cấp đủ độ ẩm. Một tuần nên tẩy tế bào chết 2 lần và đắp mặt nạ từ quả bơ để cung cấp dưỡng chất cho da (nếu da khô thì trộn bơ với mật ong và dầu ôliu, còn da dầu thì trộn bơ với sữa chua).
Những bí quyết nhỏ trên sẽ giúp da bạn khỏe và giữ được sự mịn màng dù có trang điểm thường xuyên. Nhưng nếu da đang gặp những vấn đề tổn thương như mụn viêm… hãy ngưng ngay việc trang điểm dù với bất cứ hình thức nào… đừng ngược đãi làn da của mình, bạn nhé!

No comments:

Post a Comment