Thursday, September 17, 2015

DÙNG HOA NHÀI TRỊ MỤN TRỨNG CÁ VÀ LÀM ĐẸP HIỆU QUẢ

Hoa nhài được dùng làm cảnh còn là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả được dùng phổ biến trong dân gian. Không những thế, dùng hoa nhài còn có tác dụng trị mụn trứng cá và làm đẹp da rất hiệu quả bạn có tin không? Hãy cùng tìm hiểu về công dụng và các cách dùng hoa nhài trị mụn và chăm sóc da tự nhiên ngay sau đây nhé.

Công dụng trị mụn và làm đẹp của hoa nhài 

dung-hoa-nhai-tri-mun-trung-ca-va-lam-dep-da-hieu-qua 

Như các bạn đã biết, hoa nhài được trồng để làm cảnh rất đẹp, màu hoa trắng tinh khiết và có hương thơm dễ chịu khiến nhiều người rất ưa thích. Không những thế, đây còn là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Ông bà ta từ xưa đã sử dụng hoa nhài làm thuốc an thần, chữa mất ngủ rất hiệu quả và phổ biến bằng cách ướp hoa trà để hãm với nước uống. Hoa nhài cũng là vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hỗ trợ điều trị các căn bệnh như bệnh tiểu đường, bệnh xương khớp hiệu quả.

Bên cạnh đó, hoa nhài còn có khả năng kháng khuẩn, tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt nên được dùng để trị mụn trứng cá. Ngoài ra, hoa nhài cũng có tính khử độc tố tích tụ trong máu dưới dạng gốc tự do – tác nhân phá hủy màng tế bào, khiến da bị lão hóa, dễ bị tổn thương khi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào da. Từ đó có thể ngăn chặn tình trạng mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Cách trị mụn trứng cá bằng hoa nhài

dung-hoa-nhai-tri-mun-trung-ca-va-lam-dep-da-hieu-qua
  
Nguyên liệu: hoa nhài 10g, kim ngân hoa và bồ công anh mỗi thứ 20g, cam thảo đất 16g.

Cách dùng: tất cả các nguyên liệu trên vào ấm hoặc nồi, đổ thêm 600ml nước, sau đó cho lên bếp đun, khi thấy nước cạn còn 1/3 thì dừng. Dùng nước đã sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần sẽ giúp trị mụn hiệu quả. Bài thuốc này cũng được dùng tốt cho các trường hợp bị mụn bọc có tác dụng giúp thanh nhiệt cơ thể, loại trừ độc tố rất tốt, là cách trị mụn bọc có mủ nhanh nhất.

Dùng hoa nhài làm se khít lỗ chân lông

Tinh chất hoa nhài cũng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn chỉ cần hái lấy bông hoa nhài chớm nở rồi đem ngâm với rượu gạo khoảng 3 – 4 ngày là có thể dùng được. Khi dùng, bạn cần rửa sạch mặt trước rồi dùng bông thấm dung dịch bôi lên da mặt hoặc vùng da lỗ chân lông to, để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện thường xuyên theo cách này sẽ cho hiệu quả làm se khít lỗ chân lông cho làn da đẹp mịn màng tự nhiên.

Dùng hoa nhài để giảm cân

Thường xuyên uống trà hoa nhài sẽ giúp làm giảm các tế bào mỡ trong cơ thể. Nhờ đó có thể hữu ích cho những ai muốn giảm cân và nhanh chóng có được vóc dáng thon thả tự nhiên và rất an toàn.


Như vậy chỉ với một nguyên liệu đơn giản là hoa nhài cũng có thể giúp bạn trị mụn trứng cá và làm đẹp da hiệu quả. Hãy kiên trì áp dụng sẽ sớm cho bạn hiệu quả như mong muốn. Cùng với đó hãy kết hợp với việc thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý nhé.

Bài viết hay liên quan


No comments:

Post a Comment