Tuesday, September 22, 2015

14 Cách Trị Mụn Cơm Nhanh Nhất Của Người Á Đông

Bạn đang gặp vấn đề khá nhạy cảm là mụn cơm mọc trên cơ thể của mình. Phải làm sao đây, tuy mụn cơm không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người nhưng khó lại mang đến cảm giác khó chịu và lo lắng. Nhất là đối với các bạn tuổi vị thành niên đang yêu. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ các bạn 14 cách trị mụn cơm nhanh nhất của người Á Đông loại trừ mụn cơm nhanh và hiệu quả.

1: Trị mụn cơm bằng lá tía tô


Buổi tối, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước chấm vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm

2: Tinh chất trà xanh

Tinh chất trà xanh được xem như một chất kháng khuẩn hữu hiệu, nó có khả năng “tiêu diệt” những loại vi khuẩn gây hại.
“Trị” mụn cơm bằng tinh chất trà xanh là một phương pháp khá phổ biến, mà cũng rất công hiệu.Chỉ đơn giản bằng cách bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho đến khi những nốt mụn cơm phải “tự nguyện” rút lui.

3: Lô hội (nha đam)


Dùng một miếng bông hay một miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày vài giờ.

4: Dầu chanh

Bạn có thể dùng dầu chanh để bôi trực tiếp lên nốt mụn hay vùng da bị mụn cho đến khi không còn thấy xuất hiện mụn cơm nữa.

5:Dầu cây thầu dầu 

Một trong những phương pháp điều trị mụn cơm hữu hiệu là bạn hãy dùng dầu cây thầu dầu bôi lên nốt mụn. Sau đó bạn có thể dùng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và đạt được hiệu quả nhanh chóng.Mỗi ngày bạn nên làm theo cách này khoảng 2 lần, nên làm trong vòng ít nhất là 3 tuần.

6: Vỏ chuối


Chà xát vỏ chuối lên chỗ bị mụn “tấn công”, cũng là một cách hữu hiêu.

7: Khoai tây

Cắt khoai tây thành khoanh, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đó xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày bạn nên làm vài lần.

8: Tỏi

Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sớm hôm sau.

9: Dứa ( Trái thơm )

Cắt dứa tươi thành từng lát rồi đắp lên nốt mụn khoảng 5 phút.

10: Súp lơ


Nghiền nát súp lơ, ép lấy nước và bôi lên các nốt mụn.

11: Vitamin E

Dùng viên vitaminE bôi lên nốt mụn, vài lần mỗi ngạy

12: Cải bắp, xà lách

Bạn hãy ăn nhiều bắp cải và xà lách trong vòng 2 tuần, điều này cũng có tác dụng giúp bạn trong điều trị mụn cơm.

13: Lươn

Đây là cách làm rất phổ biến trong dân gian, tuy khoa học chưa kiểm chứng, nhưng trên thực tế, nhiều người đã chữa được hết mụn cơm nhờ cách làm này.
Mua con lươn, chặt khúc đuôi, lấy vài giọt máu ở đuôi lươn ra một tờ giấy thấm, đi vào góc nhà, (không cho ai biết) rồi bôi vào chỗ mụn cơm và nói nho nhỏ: mày hãy bay đi. Sau vài ngày là mụn bay hết sạch, không để lại sẹo. (Ngộ nhỉ?).

14: Thuốc

Ngoài các cách dân gian thì có thể làm cho những mụn hạt cơm biến đi bằng cách lấy bông thấm cồn i-ốt hoặc mỡ Salicylic rồi đắp vào buổi sáng và buổi tối lên trên chỗ có mụn. Bác sĩ còn có thể khử mụn bằng ni tơ lỏng, hoặc bằng phương pháp phẫu thuật. Nhiều trường hợp, cứ để tự nhiên rồi chúng cũng lặn đi.

THAM KHẢO BÀI VIẾT LIÊN QUAN




No comments:

Post a Comment