Monday, November 2, 2015

Trong kem chống nắng bao gồm các thành phần gì?



Nhiều bạn không biết rằng kem chống nắng gồm có hai dạng chính và các thành phần của mỗi loại cũng khác nhau. Vì vậy, trước khi mua thì các eva nên xem thật cẩn thận để có thể chọn được loại kem chống nắng phù hợp.

Kem chống nắng vật lý (Sunblock) loại tạo thành màng chắn bảo vệ da trước các tia có hại.

Thành phần: avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone,..


Kem chống nắng hóa học (Sunscreen) là loại kem có khả năng hấp thụ tia cực tím trước khi nó gây hại cho da.

Thành phần:  titanium dioxide, zinc oxide,…

Ngoài những thành phần chính trên, tùy vào từng loại sản phẩm của các hãng kem chống nắng khác nhau sẽ có thêm các thành phần phụ khác nhau.



Một báo cáo mới công bố của trung tâm hoạt động vì môi trường( the Environmental Working Group – RWG) đã phát hiện ra 80% sản phẩm kem chống nắng trên các kệ hàng là không có tác dụng hoặc chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. 

Các báo cáo gần đây cho thấy nhiều sản phẩm không đủ khả năng để bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím UVA và UVB”. Cả hai tia UVA và UVB đều là tia cực tím gây ra bệnh ung thư và làm tăng nguy cơ mắc ung thư da, nhưng tác dụng của một số loại kem chống nắng lại không hướng tới việc ngăn chặn hai loại tia này, hầu hết các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường mới chỉ có tác dụng ngăn chặn tia UVA.


Lời khuyên cho các chị em phụ nữ là không nên chọn kem chống nắng dạng bột hay xịt, cũng như tránh sản phẩm có chỉ số SPF trên 50+, loại chứa Vitamin A/oxybenzone gây hại cho da. EWG khuyên người dùng nên chọn những loại kem chống nắng có thành phần là oxide kẽm hay dioxit titan, avobenzone. Những thành phần này có tác dụng ngăn chặn các loại tia cực tím tốt nhất.

Xem thêm

Da khô nên chọn kem chống nắng như thế nào?

Mẹo chống nắng không cần phải dùng kem



No comments:

Post a Comment